ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOTข้าวสาลี,ข้าวโพดปิดบวก เหตุดอลล์อ่อนหนุนแรงซื้อ

ข่าวเศรษฐกิจ Friday April 29, 2016 08:28 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOT เมื่อคืนนี้ (28 เม.ย.) สัญญาข้าวสาลีและข้าวโพดดีดตัวขึ้น เนื่องจากนักลงทุนเข้าซื้อสัญญาสินค้าโภคภัณฑ์ดังกล่าว หลังจากสกุลเงินดอลลาร์อ่อนค่าลงเมื่อเทียบกับเงินเยน ภายหลังจากที่ประชุมธนาคารกลางญี่ปุ่น (BOJ) มีมติคงนโยบายการเงินใการประชุมเมื่อวานี้

สัญญาข้าวโพดส่งมอบเดือนก.ค. เพิ่มขึ้น 6.5 เซนต์ หรือ 1.69% ปิดที่ 3.9125 ดอลลาร์/บุชเชล สัญญาข้าวสาลีส่งมอบเดือนก.ค. เพิ่มขึ้น 2 เซนต์ หรือ 0.41% ปิดที่ 4.855 ดอลลาร์/บุชเชล สัญญาถั่วเหลืองส่งมอบเดือนก.ค. ลดลง 1 เซนต์ หรือ 0.1% ปิดที่ 10.275 ดอลลาร์/บุชเชล

สกุลเงินดอลลาร์สหรัฐอ่อนแรงลงเป็นวันที่ 5 ติดต่อกันแล้ว ซึ่งส่งผลให้สัญญาธัญพืชตลาด CBOT ปรับตัวเพิ่มขึ้น เนื่องจากสัญญาเหล่านี้มีราคาถูกลงสำหรับผู้ถือเงินสกุลอื่น

สกุลเงินดอลลาร์ปรับตัวลดลงเมื่อเทียบสกุลเงินเยนในการซื้อขายที่ตลาดนิวยอร์กเมื่อคืนนี้ หลังจากธนาคารกลางญี่ปุ่น (BOJ) มีมติคงนโยบายการเงินในการประชุมเมื่อวานนี้ ซึ่งตรงข้ามที่กระแสคาดการณ์ในตลาดว่า BOJ จะใช้มาตรการผ่อนคลายการเงินเพิ่มเติม

นอกจากนี้ ธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) มีมติคงอัตราดอกเบี้ยไว้ที่ระดับเดิมในการประชุมนโยบายการเงิน และส่งสัญญาณว่ายังไม่รีบปรับขึ้นดอกเบี้ย ซึ่งตามปกติแล้วเงินดอลลาร์จะแข็งค่าหากมีการปรับขึ้นดอกเบี้ย

สัญญาถั่วเหลืองปรับตัวลดลงเล็กน้อย หลังมีรายงานว่า อาร์เจนตินามียอดเก็บเกี่ยวถั่วเหลืองเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง โดยมีผลผลิตมากกว่าที่ได้คาดการณ์ไว้ในพื้นที่ต่างๆ ยกเว้นพื้นที่น้ำท่วมหนัก สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ