ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOTธัญพืชปิดลบ ตลาดจับตารายงาน USDA

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday July 12, 2016 08:51 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOT เมื่อคืนนี้ (11 ก.ค.) สัญญาข้าวโพด ข้าวสาลี และถั่วเหลืองปิดในแดนลบ ก่อนกระทรวงเกษตรสหรัฐ (USDA) จะเปิดเผยรายงานคาดการณ์อุปสงค์และอุปทานด้านการเกษตรโลก (WASDE) ประจำเดือนก.ค.

สัญญาข้าวโพดส่งมอบเดือนธ.ค.ปรับตัวลง 7 เซนต์ หรือ 1.93% ปิดที่ 3.555 ดอลลาร์/บุชเชล สัญญาข้าวสาลีส่งมอบเดือนก.ย.ลดลง 4.50 เซนต์ หรือ 1.03% ปิดที่ 4.305 ดอลลาร์/บุชเชล สัญญาถั่วเหลืองส่งมอบเดือนพ.ย. ลดลง 2.75 เซนต์ หรือ 0.26% ปิดที่ 10.55 ดอลลาร์/บุชเชล

นักวิเคราะห์ระบุว่า นักลงทุนได้เทขายสัญญาข้าวโพดและถั่วเหลืองเมื่อคืนนี้ หลังจากที่ทั้งสองสัญญาพุ่งขึ้นในการซื้อขายวันศุกร์

นอกจากนี้ สัญญาข้าวโพดและถั่วเหลืองยังได้รับแรงกดดันจากพยากรณ์อากาศว่า ฝนจะตกในเขตมิดเวสต์ของสหรัฐสัปดาห์นี้ ซึ่งจะส่งผลดีต่อการเจริญเติบโตของข้าวโพดและถั่วเหลืองที่เพาะปลูกในบริเวณดังกล่าว

ด้านสัญญาข้าวสาลีปรับตัวลงตามทิศทางของสัญญาข้าวโพดและถั่วเหลือง นอกจากนี้ ยังได้รับแรงกดดันจากการเก็บเกี่ยวข้าวสาลีฤดูหนาวในสหรัฐที่ยังคงดำเนินไปอย่างต่อเนื่อง

ส่วนรายงานของ USDA เมื่อวานนี้ระบุว่า ในรอบสัปดาห์ที่สิ้นสุดวันที่ 7 ก.ค. ยอดส่งออกข้าวโพดอยู่ที่ 1, 357,903 ตัน ลดลงจากสัปดาห์ก่อน ยอดส่งออกข้าวสาลีอยู่ที่ 375,279 ตัน ลดลงจากสัปดาห์ก่อน ส่วนยอดส่งออกถั่วเหลืองอยู่ที่ 374,016 ตัน พุ่งขึ้นอย่างมากจากยอดส่งออกสัปดาห์ก่อนที่ 192,870 ตัน

ทั้งนี้ นักลงทุนจับตารายงาน WASDE ซึ่งจะเปิดเผยในวันอังคาร และรายงานความคืบหน้าของผลผลิตประจำสัปดาห์ซึ่งเปิดเผยหลังตลาดปิดวานนี้ เพื่อนำข้อมูลมาประกอบการตัดสินใจในการลงทุน สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ