ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOTถั่วเหลืองปิดร่วง หลังรายงานชี้สภาพอากาศเอื้ออำนวยเพาะปลูก

ข่าวเศรษฐกิจ Monday July 25, 2016 08:07 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOT เมื่อคืนวันศุกร์ (22 ก.ค.) สัญญาถั่วเหลืองปรับตัวลดลง หลังสหรัฐเปิดเผยภาวะการเติบโตของพืชที่ปรับตัวดีขึ้นท่ามกลางการพยากรณ์ที่ระบุว่า สภาพอากาศในพื้นที่เกษตรกรรมส่วนใหญ่จะเอื้ออำนวยต่อการเพาะปลูกในเดือนส.ค.

สัญญาข้าวโพดส่งมอบเดือนธ.ค.ปรับตัวขึ้น 1 เซนต์ หรือ 0.29% ปิดที่ 3.4175 ดอลลาร์/บุชเชล สัญญาข้าวสาลีส่งมอบเดือนก.ย.เพิ่มขึ้น 7.5 เซนต์ หรือ 1.8% ปิดที่ 4.2525 ดอลลาร์/บุชเชล สัญญาถั่วเหลืองส่งมอบเดือนพ.ย.ร่วงลง 24.25 เซนต์ หรือ 2.4% ปิดที่ 9.8825 ดอลลาร์/บุชเชล

ข้าวโพดและข้าวสาลีได้รับปัจจัยหนุนจากแรงช้อนซื้อ หลังจากที่ได้ปรับตัวลงในช่วงก่อนหน้านี้ โดยราคาข้าวสาลีดีดตัวขึ้นจากระดับต่ำสุดในรอบเกือบ 10 ปี

ถึงแม้ว่าคลื่นความร้อนได้แผ่ปกคลุมพื้นที่การเกษตรของสหรัฐในสัปดาห์ที่ผ่านมา แต่ความวิตกกังวลเกี่ยวกับภาวะที่ย่ำแย่ลงในเดือนส.ค.ได้ผ่อนคลายลง ทั้งนี้ เดือนส.ค.เป็นช่วงที่สำคัญสำหรับการเติบโตของถั่วเหลือง และคาดว่าสภาพอากาศจะเย็นลงและจะมีฝนตกประปรายในอีกหลายสัปดาห์ต่อจากนี้

นักวิเคราะห์กล่าวว่า ผู้จัดการกองทุนได้ระบายสัญญาในระหว่างสัปดาห์ เนื่องจากคาดว่าราคาถั่วเหลืองจะปรับตัวเพิ่มขึ้น ทั้งนี้ การปรับเพิ่มภาวะการเติบโตของพืชและสภาพอากาศที่ดีขึ้นนั้น จะทำให้ผลผลิตปรับเพิ่มขึ้นมากกว่าที่คาดการณ์ไว้ สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ