ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOTสัญญาข้าวสาลีปิดร่วง 3% วิตกอุปทานทั่วโลกสูงขึ้น

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday July 27, 2016 09:07 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOT เมื่อคืนนี้ (26 ก.ค.) สัญญาธัญพืชปรับตัวผันผวน โดยสัญญาข้าวสาลีร่วงลงอย่างหนักถึง 3% เพราะได้รับแรงกดดันจากรายงานที่บ่งชี้ถึงปริมาณการผลิตธัญพืชที่เพิ่มขึ้นทั่วโลก

สัญญาถั่วเหลืองปรับตัวขึ้นเนื่องจากการอ่อนตัวของค่าเงินดอลลาร์ แต่สัญญาได้ปิดที่ระดับต่ำสุดในรอบ 3 เดือน หลังจากรายงานของรัฐบาลสหรัฐระบุถึงภาวะการเติบโตที่ดีขึ้นของถั่วเหลือง

สัญญาข้าวโพดปรับตัวลดลงเนื่องจากกระทรวงเกษตรสหรัฐ (USDA) รายงานผลการเพาะปลูกรายสัปดาห์ระบุว่า ภาวะการเติบโตของข้าวโพดและถั่วเหลืองยังคงอยู่ในอันดับทรงตัว แม้สภาพอากาศจะร้อนก็ตาม

สัญญาข้าวโพดส่งมอบเดือนธ.ค. ปรับตัวลดลง 1.75 เซนต์ หรือ 0.51 % ปิดที่ 3.395 ดอลลาร์/บุชเชล สัญญาข้าวสาลีส่งมอบเดือนก.ย. ปรับตัวลดลง 14 เซนต์ หรือ 3.26% ปิดที่ 4.15 ดอลลาร์/บุชเชล สัญญาถั่วเหลืองส่งมอบเดือนพ.ย. ปรับตัวขึ้น 7.5 เซนต์ หรือ 0.78% ปิดที่ 9.7375 ดอลลาร์/บุชเชล

หลังจากปิดการซื้อขายเมื่อวันจันทร์ USDA ได้คงอันดับภาวะการเติบโตของถั่วเหลืองและข้าวโพดไว้ที่ ดีถึงดีเยี่ยม ขณะที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ว่าอันดับดังกล่าวน่าจะปรับตัวลงเล็กน้อยเนื่องจากสภาพอากาศที่ร้อน

นักวิเคราะห์ระบุว่า การจัดอันดับภาวะการเติบโตของ USDA ที่สูงเป็นประวัติการณ์นั้น อาจส่งสัญญาณว่าผลผลิตจากการเก็บเกี่ยวพืชผลจะปรับตัวสูงขึ้น สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ