ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOTธัญพืชปิดลบทั้งกระดาน หลังสภาพอากาศปรับตัวดีขึ้น

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday September 1, 2016 09:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOT เมื่อคืนนี้ (31 ส.ค.) สัญญาธัญพืชปรับตัวลดลง หลังได้รับแรงกดดันจากปริมาณธัญพืชคงคลัง และกระแสคาดการณ์ที่ว่าจะมีผลผลิตอุดมสมบูรณ์ในฤดูเพาะปลูกนี้

สัญญาข้าวโพดส่งมอบเดือนธ.ค.ลดลง 0. 25 เซนต์ หรือ 0.08% ปิดที่ 3.155 ดอลลาร์/บุชเชล สัญญาข้าวสาลีส่งมอบเดือนธ.ค.ลดลง 4 เซนต์ หรือ 1.02% ปิดที่ 3.8825 ดอลลาร์/บุชเชล สัญญาถั่วเหลืองส่งมอบเดือนพ.ย.ลดลง 7.75 เซนต์ หรือ 0.82% ปิดที่ 9.43 ดอลลาร์/บุชเชล

ราคาถั่วเหลืองร่วงลงสู่ระดับต่ำสุดในรอบ 4 เดือน เนื่องจากรายงานการพยากรณ์อากาศที่เอื้ออำนวยต่อการเพาะปลูก ได้กระตุ้นการคาดการณ์เกี่ยวผลผลิตถั่วเหลืองว่า อาจมีปริมาณสูงกว่าตัวเลขคาดการณ์ของกระทรวงเกษตรสหรัฐ (USDA)

อย่างไรก็ตาม นักวิเคราะห์ภาคเอกชนได้ออกมาเรียกร้องให้กระทรวงเกษตรสหรัฐปรับเพิ่มคาดการณ์ผลผลิตเฉลี่ยขึ้นสู่ระดับ 50 บุชเชลต่อเอเคอร์ จากระดับเดิมที่ 48.9 บุชเชลต่อเอเคอร์ ในขณะที่ถั่วเหลืองได้รับแรงกดดันจากการคาดการณ์ของ USDA ที่ว่า ถั่วเหลืองจะให้ผลผลิตสูงในปีนี้

สัญญาข้าวโพดร่วงลงแตะระดับต่ำสุดในรอบ 7 ปี เพราะได้รับปัจจัยลบจากกระแสคาดการณ์ที่ว่า ผลผลิตข้าวโพดจะมีปริมาณสูงสุดเป็นประวัติการณ์

สัญญาธัญพืชปรับตัวลง 16% ซึ่งอาจส่งผลให้ราคาร่วงลงถึง 2.50 ดอลลาร์/บุชเชล

สัญญาข้าวสาลีปรับตัวลดลงแตะระดับต่ำสุดในรอบ 10 ปี หลังอียิปต์ซึ่งเป็นประเทศผู้นำเข้าข้าวสาลีรายใหญ่ที่สุดของโลกได้ยกเลิกการเสนอซื้อข้าวสาลี หลังทำการซื้อขายได้เพียง 1 ครั้ง ขณะที่ USDA เปิดเผยว่า ผู้ส่งออกเอกชนได้จำหน่ายข้าวสาลีแดงจำนวน 138,000 ตันโดยไม่ระบุประเทศผู้ซื้อ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ