ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOTธัญพืชปิดลบ จากปัจจัยสภาพอากาศเกื้อหนุนเก็บเกี่ยว

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday September 27, 2016 09:06 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOT เมื่อคืนนี้ (26 ก.ย.) สัญญาธัญพืชปิดปรับตัวลง โดยได้รับแรงกดดันจากพยากรณ์ทที่ระบุว่า สภาพอากาศเอื้ออำนวยต่อการเก็บเกี่ยวผลผลิตสหรัฐ ซึ่งคาดการณ์กันว่าอาจทำสถิติสูงสุดเป็นประวัติการณ์

สัญญาข้าวโพดส่งมอบเดือนธ.ค.ลดลง 0.25 เซนต์ หรือ 0.07% ปิดที่ 3.365 ดอลลาร์/บุชเชล สัญญาข้าวสาลีส่งมอบเดือนธ.ค.ลดลง 0.75 เซนต์ หรือ 0.18% ปิดที่ 4.0475 ดอลลาร์/บุชเชล สัญญาถั่วเหลืองส่งมอบเดือนพ.ย.ลดลง 21.5 เซนต์ หรือ 2.2% ปิดที่ 9.55 ดอลลาร์/บุชเชล

สัญญาถั่วเหลืองราคาปรับตัวลง โดยได้รับแรงกดดันจากสภาพอากาศที่แห้งขึ้นในเขตเพาะปลูกสหรัฐในสัปดาห์นี้ ซึ่งจะช่วยเกื้อหนุนการเก็บเกี่ยวผลผลิตของเกษตรกร

สัญญาข้าวโพดปรับตัวลง อันเนื่องจากการเก็บเกี่ยวผลผลิตมีความคืบหน้าในเขตมิดเวสต์ของสหรัฐ นักวิเคราะห์ระบุว่า เกษตรกรในพื้นที่ตอนกลางของรัฐอิลลินอยส์เก็บเกี่ยวข้าวโพดไปแล้วราวครึ่งหนึ่ง และอากาศที่แห้งขึ้นในสัปดาห์นี้น่าจะเกื้อหนุนให้การเก็บเกี่ยวดำเนินไปอย่างราบรื่น

ทางด้านสัญญาข้าวสาลีราคาปรับตัวลง ตามทิศทางสัญญาข้าวโพดและถั่วเหลือง โดยได้รับแรงกดดันจากปริมาณผลผลิตสหรัฐและทั่วโลกที่มีจำนวนมาก สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ