ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOTธัญพืชปิดลบ จากปัจจัยสภาพอากาศ

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday September 29, 2016 08:56 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOT เมื่อคืนนี้ (28 ส.ค.) สัญญาสินค้าโภคภัณฑ์เกษตรปรับตัวลง หลังได้รับแรงกดดันจากกระแสคาดการณ์ที่ว่า สภาพอากาศที่แห้งขึ้นในเขตเพาะปลูกสหรัฐสัปดาห์นี้จะช่วยเกื้อหนุนการเก็บเกี่ยวผลผลิตของเกษตรกร ซึ่งคาดการณ์กันว่าอาจทำสถิติสูงสุดเป็นประวัติการณ์

สัญญาข้าวโพดส่งมอบเดือนธ.ค.ลดลง 2.5 เซนต์ หรือ 0.75% ปิดที่ 3.2925 ดอลลาร์/บุชเชล สัญญาข้าวสาลีส่งมอบเดือนธ.ค.ลดลง 0.75 เซนต์ หรือ 0.19% ปิดที่ 4.0325 ดอลลาร์/บุชเชล สัญญาถั่วเหลืองส่งมอบเดือนพ.ย.ลดลง 7 เซนต์ หรือ 0.73% ปิดที่ 9.455 ดอลลาร์/บุชเชล

ผู้เชี่ยวชาญเปิดเผยว่า สัญญาสินค้าโภคภัณฑ์เกษตรปรับตัวลง เนื่องจากการคาดการณ์ที่ว่าผลผลิตจะมากขึ้นเป็นประวัติการณ์นั้น ได้ส่งผลให้เกิดทั้งแรงขายและความต้องการเข้ามาในตลาด โดยเฉพาะอย่างยิ่งในสัญญาข้าวโพดที่อาจได้รับปัจจัยหนุนจากจากแรงซื้อเพิ่มขึ้น

กระทรวงเกษตรสหรัฐ (USDA) รายงานว่า ราคาสัญญาข้าวโพดและถั่วเหลืองปรับตัวขึ้นในระดับที่ต่ำกว่าค่าเฉลี่ย ขณะที่มีการคาดการณ์ว่าสภาพอากาศในเขตมิดเวสต์จะแห้งขึ้นในช่วงสัปดาห์นี้

ทั้งนี้ ผู้เชี่ยวชาญระบุว่า สภาพอากาศในพื้นที่เพาะปลูกถั่วเหลืองและธัญพืชชนิดอื่นๆในเขตมิดเวสต์มีแนวโน้มที่จะแห้งขึ้น ซึ่งเอื้ออำนวยต่อการเก็บเกี่ยวผลผลิตของเกษตรกรในฤดูกาลเพาะปลูกนี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ