ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOTธัญพืชปิดบวก รับอุปสงค์ภาคส่งออกแข็งแกร่ง

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday February 8, 2017 09:20 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOT เมื่อคืนนี้ (7 ก.พ.) สัญญาธัญพืชปรับตัวเพิ่มขึ้น โดยสัญญาถั่วเหลืองได้รับแรงหนุนจากอุปสงค์ในภาคส่งออกที่ยังคงแข็งแกร่งอย่างต่อเนื่อง ขณะที่ผู้นำเข้าในต่างประเทศกำลังรอดูข้อมูลการเก็บเกี่ยวที่คาดว่าจะมีปริมาณผลผลิตสูงในอเมริกาใต้

สัญญาข้าวโพดปรับตัวขึ้นเช่นกัน โดยได้แรงหนุนจากแรงซื้อทางเทคนิค หลังร่วงลงต่ำในวันจันทร์ที่ผ่านมา ขณะที่สัญญาข้าวสาลีปิดบวกหลังได้รับแรงหนุนจากการทำชอร์ตเซล

ทั้งสัญญาข้าวโพดและสัญญาข้าวสาลีปิดใกล้จุดสูงสุดของวัน หลังสามารถพุ่งผ่านจุดต้านทางเทคนิคที่สำคัญได้ในช่วงการซื้อขายช่วงหลัง

สัญญาข้าวโพดส่งมอบเดือนมี.ค. เพิ่มขึ้น 4.75 เซนต์ หรือ 1.31% ปิดที่ 3.685 ดอลลาร์/บุชเชล สัญญาข้าวสาลีส่งมอบเดือนมี.ค.เพิ่มขึ้น 8.25 เซนต์ หรือ 1.95% ปิดที่ 4.3075 ดอลลาร์/บุชเชล สัญญาถั่วเหลืองส่งมอบเดือนมี.ค. เพิ่มขึ้น 6.75 เซนต์ หรือ 0.65% ปิดที่ 10.4275 ดอลลาร์/บุชเชล

แจ็ค สโควิลล์ นักวิเคราะห์ตลาดระดับอาวุโสจาก PRICE Futures Group ระบุว่า "ภาวะการซื้อขายเป็นไปอย่างซบเซาเนื่องจากไม่มีปัจจัยใหม่ๆเข้ามากระตุ้น"

"นักลงทุนเชื่อว่าสัญญาถั่วเหลืองจะปรับตัวลงเนื่องจากการเก็บเกี่ยวในบราซิล ขณะที่ยังไม่มีปัจจัยอื่นๆสำหรับสัญญาข้าวโพดและข้าวสาลี"

เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา กระทรวงเกษตรสหรัฐ (USDA) ได้รายงานตัวเลขส่งออกข้าวโพดดิบสหรัฐ โดยผู้ส่งออกเอกชนได้ส่งออกข้าวโพดจำนวน 128,000 ตันไปยังญี่ปุ่นในช่วงปีการตลาด 2559/2560

ด้านนักลงทุนเตรียมปรับโพสิชั่นก่อนการเปิดเผยรายงานอุปสงค์-อุปทานประจำเดือนของ USDA ในวันพฤหัสบดีนี้ สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ