ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOTธัญพืชปิดบวกทั้งกระดาน ก่อน USAD เผยตัวเลขสต็อก

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday February 9, 2017 08:45 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOT เมื่อคืนนี้ (8 ก.พ.) สัญญาธัญพืชปรับตัวเพิ่มขึ้นทั้งกระดาน นำโดยถั่วเหลืองที่ทะยานขึ้นแตะระดับสูงสุดในรอบ 2 สัปดาห์ ขณะที่ข้าวโพดและข้าวสาลีปรับตัวขึ้นจากแรงซื้อของกองทุนและการปรับโพสิชัน ก่อนที่กระทรวงเกษตรสหรัฐ (USAD) จะเปิดเผยรายงานผลผลิตธัญพืชในวันนี้

สัญญาข้าวโพดส่งมอบเดือนมี.ค. เพิ่มขึ้น 2.25 เซนต์ หรือ 0.61% ปิดที่ 3.7075 ดอลลาร์/บุชเชล สัญญาข้าวสาลีส่งมอบเดือนมี.ค.เพิ่มขึ้น 1.75 เซนต์ หรือ 0.41% ปิดที่ 4.325 ดอลลาร์/บุชเชล สัญญาถั่วเหลืองส่งมอบเดือนมี.ค. เพิ่มขึ้น 16 เซนต์ หรือ 1.53% ปิดที่ 10.5875 ดอลลาร์/บุชเชล

นอกจากนี้ สัญญาถั่วเหลืองยังได้รับอานิสงค์จากการพุ่งขึ้นของราคาน้ำมันปาล์ม ขณะที่สัญญาข้าวโพดและข้าวสาลีขยับขึ้นเพียงเล็กน้อย

ขณะเดียวกัน ราคาถั่วเหลืองและผลิตภัณฑ์ถั่วเหลืองที่แกร่งแข็งในจีนได้เข้ามาหนุนให้ราคาถั่วเหลืองของสหรัฐปรับตัวดีขึ้น รวมถึงกระแสข่าวที่ว่า จีนได้เข้าซื้อถั่วเหลืองของสหรัฐในปริมาณมหาศาล

ทั้งนี้ USAD จะเปิดเผยรายงานรายงานอุปสงค์อุปทานประจำเดือนในวันนี้ ซึ่งมีแนวโน้มว่า USAD จะปรับลดประมาณการสต็อกถั่วเหลืองของสหรัฐและสต็อกทั่วโลก รวมถึงอาจมีการปรับเปลี่ยนคาดการณ์ผลผลิตข้าวโพดและข้าวสาลีเล็กน้อย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ