ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOTสัญญาถั่วเหลืองร่วงต่ำสุดในรอบเกือบ 1 ปี

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday April 4, 2017 08:30 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOT เมื่อคืนนี้ (3 เม.ย.) สัญญาธัญพืชปรับตัวไร้ทิศทาง ขณะที่ถั่วเหลืองร่วงลงต่ำสุดในรอบเกือบ 1 ปี หรือตั้งแต่ช่วงกลางเดือนเมษายนของปีที่ผ่านมา

ด้านข้าวโพดและข้าวสาลียังคงปรับตัวขึ้นอย่างต่อเนื่อง หลังกระทรวงเกษตรของสหรัฐ (USDA) ออกมาเปิดเผยว่า เกษตรกรชาวสหรัฐจะลดการปลูกข้าวโพดและข้าวสาลีลง และหันมาขยายพื้นที่เพาะปลูกถั่วเหลืองแทนในฤดูกาลนี้

สัญญาข้าวโพดส่งมอบเดือนพ.ค. เพิ่มขึ้น 3.5 เซนต์ หรือ 0.96% ปิดที่ 3.6775 ดอลลาร์/บุชเชล สัญญาข้าวสาลีส่งมอบเดือนพ.ค. เพิ่มขึ้น 1.25 เซนต์ หรือ 0.29% ปิดที่ 4.2775 ดอลลาร์/บุชเชล สัญญาถั่วเหลืองส่งมอบเดือนพ.ค. ลดลง 7.75 เซนต์ หรือ 0.82% ปิดที่ 9.3825 ดอลลาร์/บุชเชล

เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา USDA ได้เปิดเผยรายงานที่ระบุว่า เกษตรกรจะขยายพื้นที่เพาะปลูกถั่วเหลืองเพิ่มขึ้น 7% จากปีที่แล้ว สู่ระดับ 89.5 ล้านเอเคอร์ ขณะเดียวกันก็จะลดการปลูกข้าวโพดลง 4% เหลือ 90 ล้านเอเคอร์ โดยทางกระทรวงฯได้ออกรายงานประมาณการดังกล่าวภายหลังจากที่ได้ทำการสำรวจความคิดเห็นจากเกษตกรทั่วประเทศประมาณ 83,000 คน

ทั้งนี้ สัญญาข้าวโพดยังคงปรับตัวขึ้นต่อเนื่อง หลังได้รับแรงหนุนจากสภาพอากาศที่เป็นใจในเขตมิดเวสต์ รวมถึงรายงานที่ระบุว่า อาร์เจนตินาอาจเก็บเกี่ยวข้าวโพดล่าช้าในฤดูกาลนี้ ขณะที่สัญญาข้าวสาลีก็ปรับตัวขึ้นจากแรงช้อนซื้อเช่นเดียวกัน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ