ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOTสัญญาถั่วเหลืองปิดบวก หลังสหรัฐรายงานยอดขายดีเกินคาด

ข่าวเศรษฐกิจ Monday April 24, 2017 07:29 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOT เมื่อวันศุกร์ (21 เม.ย.) สัญญาถั่วเหลืองปิดพุ่งขึ้น ขานรับรายงานยอดขายถั่วเหลืองเก่าของสหรัฐที่ดีเกินคาด

สัญญาข้าวโพดส่งมอบเดือนก.ค. ลดลง 0.5 เซนต์ หรือ 0.14% ปิดที่ระดับ 3.6375 ดอลลาร์/บุชเชล สัญญาข้าวสาลีส่งมอบเดือนก.ค.ลดลง 0.75 เซนต์ หรือ 0.18% ปิดที่ระดับ 4.21 ดอลลาร์/บุชเชล และสัญญาถั่วเหลืองส่งมอบเดือนก.ค. เพิ่มขึ้น 4 เซนต์ หรือ 0.42% ปิดที่ระดับ 9.6075 ดอลลาร์/บุชเชล

สัญญาถั่วเหลืองตลาด CBOT ปรับตัวผันผวนในระหว่างวัน แต่ได้แรงหนุนในช่วงท้ายก่อนปิดบวก ภายหลังจากกระทรวงเกษตรสหรัฐ (USDA) ได้เปิดเผยรายงานเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมาว่า สหรัฐมียอดจำหน่ายถั่วเหลืองเก่าไปยังประเทศหนึ่งที่ระดับ 146,000 เมตริกตัน ซึ่งบ่งชี้ว่า ผู้ซื้อในต่างประเทศยังมีความต้องการถั่วเหลืองของสหรัฐ หากราคาอยู่ในระดับที่น่าดึงดูด

AgResource Company ระบุว่า แม้ยอดขายดังกล่าวจะยังไม่สามารถเปลี่ยนแปลงบัญชีงบดุลของสหรัฐได้อย่างมีนัยสำคัญ แต่แสดงให้เห็นว่า ธุรกิจส่งออกธัญพืชของสหรัฐในช่วงปลายฤดูกาลยังอยู่ในทิศทางที่ดีและพอจะฝากความหวังได้บ้าง

สัญญาข้าวโพดและข้าวสาลีปิดขยับลงเมื่อวันศุกร์ โดยนักลงทุนในตลาดซื้อขายข้าวโพดล่วงหน้ากำลังจับตารายงานพยากรณ์อากาศในเขตพื้นที่เพาะปลูกข้าวโพดของสหรัฐอย่างใกล้ชิด ขณะที่ตลาดข้าวสาลียังคงได้รับแรงกดดันอย่างต่อเนื่องจากปริมาณผลผลิตข้าวสาลีทั่วโลกที่อยู่ในภาวะล้นตลาด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ