ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOTสัญญาข้าวโพด-ข้าวสาลีปิดลบจากปัจจัยสภาพอากาศ

ข่าวเศรษฐกิจ Monday June 26, 2017 08:01 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOT เมื่อวันศุกร์ (23 มิ.ย.) สัญญาข้าวโพดและข้าวสาลีปิดลดลง ขณะที่สัญญาถั่วเหลืองปิดบวก

สัญญาข้าวโพดส่งมอบเดือนก.ค. ลดลง 5 เซนต์ หรือ 1.38% ปิดที่ 3.5775 ดอลลาร์/บุชเชล สัญญาข้าวสาลีส่งมอบเดือนก.ย. ลดลง 1.75 เซนต์ หรือ 0.37% ปิดที่ 4.735 ดอลลาร์/บุชเชล สัญญาถั่วเหลืองส่งมอบเดือนก.ค. เพิ่มขึ้น 0.5 เซนต์ หรือ 0.06% ปิดที่ 9.045 ดอลลาร์/บุชเชล

สัญญาถั่วเหลืองดีดตัวขึ้นจากแรงซื้อชดเชยชอร์ตเซล (short-covering) ก่อนหน้าช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์ในสหรัฐ ขณะที่นักลงทุนจับตากระทรวงเกษตรสหรัฐที่เตรียมจะเปิดเผยรายงานสต็อกธัญพืชประจำไตรมาสและจำนวนพื้นที่เพาะปลูกในสหรัฐในวันที่ 30 มิ.ย.นี้

Commodity Weather Group รายงานพยากรณ์อากาศว่า พื้นที่แถบมิดเวสต์และที่ราบทางภาคเหนือของสหรัฐ ซึ่งเป็นเขตเพาะปลูกข้าวโพดและข้าวสาลีที่สำคัญของประเทศ จะมีสภาพอากาศที่เย็นลงตลอดช่วงสัปดาห์นี้ นอกจากนี้ยังจะมีฝนตกลงมาในช่วงปลายเดือนอีกด้วย

สภาพอากาศที่เอื้อต่อการเจริญเติบโตของทั้งข้าวโพดและข้าวสาลี จึงเป็นปัจจัยที่กดดันราคาของธัญพืช 2 ชนิดนี้ต่อไป โดยสัญญาข้าวโพดและข้าวสาลีปรับตัวลง 5 วันทำการติดต่อกัน

โบรกเกอร์ตลาด CBOT รายงานว่า กองทุนสินค้าโภคภัณฑ์ได้เข้าซื้อสัญญาข้าวสาลี 1,800 สัญญา และเทขายสัญญาข้าวโพดและถั่วเหลือง 5,000 สัญญา และ 4,600 สัญญาตามลำดับ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ