ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOTธัญพืชปิดบวก เหตุวิตกสภาพอากาศ

ข่าวเศรษฐกิจ Friday June 30, 2017 08:16 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOT เมื่อคืนนี้ (29 มิ.ย.) สัญญาธัญพืชปรับตัวเพิ่มขึ้น โดยสัญญาข้าวสาลีพุ่งขึ้นเกือบ 5% เนื่องจากนักลงทุนมีความวิตกเรื่องสภาพอากาศที่แห้งอย่างต่อเนื่องในพื้นที่ตอนเหนือของสหรัฐ ซึ่งอาจส่งผลให้มีปริมาณข้าวสาลีลดลง

สัญญาข้าวโพดส่งมอบเดือนก.ย. เพิ่มขึ้น 3.25 เซนต์ หรือ 0.89% ปิดที่ 3.695 ดอลลาร์/บุชเชล สัญญาข้าวสาลีส่งมอบเดือนก.ย. เพิ่มขึ้น 23 เซนต์ หรือ 4.86% ปิดที่ 4.96 ดอลลาร์/บุชเชล สัญญาถั่วเหลืองส่งมอบเดือนพ.ย. เพิ่มขึ้น 3 เซนต์ หรือ 0.33% ปิดที่ 9.2475 ดอลลาร์/บุชเชล

กระทรวงเกษตรสหรัฐ (USDA) มีกำหนดการเปิดเผยรายงานยอดเพาะปลูกในประเทศวันนี้ โดยนักวิเคราะห์คาดการณ์ว่า กระทรวงเกษตรจะปรับลดคาดการณ์ตัวเลขเพาะปลูกข้าวสาลีฤดูใบไม้ผลิลงเหลือ 11.2 ล้านเอเคอร์ จากที่เคยคาดการณ์เดือนมี.ค.ไว้ที่ 11.3 ล้านเอเคอร์

สัญญาข้าวโพดและถั่วเหลืองตลาด CBOT ปรับตัวเพิ่มขึ้นไม่มากนัก โดยได้รับแรงหนุนจากทิศทางสัญญาข้าวสาลี ประกอบกับการอ่อนค่าของเงินดอลลาร์ ซึ่งส่งผลให้สัญญาธัญพืชตลาด CBOT มีความน่าดึงดูดใจมากขึ้นสำหรับผู้ถือเงินสกุลอื่นๆ

ขณะเดียวกัน กระทรวงเกษตรสหรัฐเปิดเผยว่า ในรอบสัปดาห์ที่สิ้นสุดเมื่อวันพฤหัสบดีที่แล้ว สหรัฐมียอดขายข้าวโพด 12 ล้านบุชเชล เทียบกับ 21 ล้านบุชเชลในสัปดาห์ก่อนหน้านั้น ส่วนยอดขายข้าวสาลีอยู่ที่ 18 ล้านบุชเชล ลดลง 2 ล้านบุชเชลจากสัปดาห์ที่ผ่านมา ยอดขายถั่วเหลืองอยู่ที่ 11 ล้านบุชเชล


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ