ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOTสัญญาข้าวสาลีร่วงเกือบ 4% จากแรงขายทำกำไร

ข่าวเศรษฐกิจ Friday July 7, 2017 08:28 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOT เมื่อคืนนี้ (6 ก.ค.) สัญญาธัญพืชปรับตัวไร้ทิศทาง โดยสัญญาข้าวสาลีปรับตัวลดลงเกือบ 4% เนื่องจากเกิดแรงขายเพื่อทำกำไร

สัญญาข้าวโพดส่งมอบเดือนธ.ค. ลดลง 1.25 เซนต์ หรือ 0.31% ปิดที่ 4.0275 ดอลลาร์/บุชเชล สัญญาข้าวสาลีส่งมอบเดือนก.ย. ลดลง 21 เซนต์ หรือ 3.75% ปิดที่ 5.39 ดอลลาร์/บุชเชล สัญญาถั่วเหลืองส่งมอบเดือนพ.ย. เพิ่มขึ้น 5 เซนต์ หรือ 0.50% ปิดที่ 9.9925 ดอลลาร์/บุชเชล

โบรกเกอร์ในตลาด CBOT คาดคะเนว่า เมื่อคืนนี้มีกองทุนขายสัญญาข้าวสาลีประมาณ 13,000 ฉบับ ข้าวโพด 5,000 ฉบับ ส่วนสัญญาถั่วเหลืองไม่ค่อยมีการเคลื่อนไหว

ราคาสัญญาข้าวสาลีปรับตัวลดลงหลังจากที่ปรับตัวขึ้นก่อนหน้านี้ เนื่องด้วยแรงขายทำกำไร ขณะเดียวกัน รายงานข่าวระบุว่ากำลังจะมีฝนตกในพื้นที่แห้งแล้งทางตอนเหนือของสหรัฐ

นักวิเคราะห์ระบุว่า สภาพอากาศอบอุ่นและแห้งได้ส่งผลให้สัญญาข้าวสาลีปรับตัวเพิ่มขึ้นแตะระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์ติดต่อกัน 6 วัน โดยการปรับตัวขึ้นลงของสัญญาข้าวสาลีเมื่อคืนนี้ได้ส่งสัญญาณจุดเริ่มต้นของการทำกำไร

สัญญาข้าวโพดปรับตัวลดลงเช่นกันหลังจากที่ปรับตัวขึ้นติดต่อกัน 5 วัน โดยเมื่อวานนี้กระทรวงเกษตรสหรัฐ (USDA) รายงานว่า ผลผลิตข้าวโพดสหรัฐ 68% มีคุณภาพดี/ดีเยี่ยม ซึ่งเพิ่มขึ้นจาก 67% เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา

ส่วนสัญญาถั่วเหลืองยังคงส่งสัญญาณดีขึ้นในแง่ของราคา เนื่องจากล่าสุดกระทรวงเกษตรสหรัฐเปิดเผยว่า ผลผลิตถั่วเหลือง 64% มีคุณภาพดี/ดีเยี่ยม ซึ่งลดลงจาก 66% เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ส่งผลให้มีปริมาณถั่วเหลืองคุณภาพดีลดลงในตลาด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ