ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOTธัญพืชปิดลบ จากแนวโน้มสภาพอากาศเอื้อเพาะปลูก

ข่าวเศรษฐกิจ Friday August 4, 2017 08:30 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOT เมื่อคืนนี้ (3 ส.ค.) สัญญาสินค้าโภคภัณฑ์เกษตรปรับตัวลง โดยสัญญาถั่วเหลืองร่วงลงเกือบ 2% เนื่องจากตลาดได้รับแรงกดดันจากแนวโน้มสภาพอากาศที่เอื้ออำนวยต่อการเพาะปลูก ซึ่งเป็นปัจจัยให้นักลงทุนเทขายสัญญา

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า สัญญาข้าวโพดส่งมอบเดือนธ.ค. ลดลง 1.25 เซนต์ หรือ 0.33% ปิดที่ 3.7775 ดอลลาร์/บุชเชล สัญญาข้าวสาลีส่งมอบเดือนก.ย. ลดลง 3 เซนต์ หรือ 0.65% ปิดที่ 4.5775 ดอลลาร์/บุชเชล สัญญาถั่วเหลืองส่งมอบเดือนพ.ย. ลดลง 17 เซนต์ หรือ 1.74% ปิดที่ 9.605 ดอลลาร์/บุชเชล

โบรกเกอร์เปิดเผยว่า ตลาด CBOT ได้รับแรงกดดันจากแรงขายจากกลุ่มกองทุน ซึ่งได้เทขายสัญญาถั่วเหลืองไป 9,300 ฉบับ ข้าวโพด 3,000 ฉบับ และข้าวสาลี 1,800 ฉบับ

นักวิเคราะห์มองว่า สภาพอากาศที่เอื้ออำนวยต่อการเพาะปลูกนั้น ส่งผลให้สัญญาธัญพืชปรับตัวลดลง

โอลิเวอร์ สลูป จาก iiTrade กล่าวว่า "ถั่วเหลืองได้กลายเป็นความเคลื่อนไหวหลักในการซื้อขายหลายๆวันที่ผ่านมานี้ โดยได้เข้ามามีอิทธิพลกดดันตลาดธัญพืชเมื่อสภาพอากาศดีขึ้น และเราคาดว่าผลผลิตจะออกมาดีขึ้นเล็กน้อยจากสภาพอากาศที่เอื้อเช่นนี้"

พยากรณ์อากาศระบุว่า ในอีก 2 สัปดาห์ข้างหน้าสภาพอากาศจะดีขึ้น โดยเฉพาะในเขตมิดเวสต์ของสหรัฐ ซึ่งเป็นปัจจัยที่ดีต่อการปลูกข้าวโพดและถั่วเหลือง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ