ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOTสัญญาถั่วเหลืองปรับตัวลงจากปัจจัยสภาพอากาศ

ข่าวเศรษฐกิจ Monday August 7, 2017 07:51 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOT เมื่อวันศุกร์ (4 ส.ค.) สัญญาข้าวสาลีปิดบวกจากรายงานยอดส่งออกที่แข็งแกร่งของสหรัฐ ขณะที่สัญญาถั่วเหลืองปรับตัวลงจากปัจจัยสภาพอากาศที่หนาวเย็น ประกอบกับมีฝนตกในแถบมิดเวสต์ของสหรัฐ ซึ่งเป็นเขตพื้นที่เพาะปลูกธัญพืขที่สำคัญของประเทศ

สัญญาข้าวโพดส่งมอบเดือนธ.ค. เพิ่มขึ้น 3.25 เซนต์ หรือ 0.86% ปิดที่ 3.25 ดอลลาร์/บุชเชล สัญญาข้าวสาลีส่งมอบเดือนก.ย. ลดลง 3 เซนต์ หรือ 0.66% ปิดที่ 4.5475 ดอลลาร์/บุชเชล และสัญญาถั่วเหลืองส่งมอบเดือนพ.ย. ลดลง 3.75 เซนต์ หรือ 0.39% ปิดที่ 9.5675 ดอลลาร์/บุชเชล

เทรดเดอร์กล่าวว่า สัญญาข้าวโพดได้รับแรงหนุนจากรายงานยอดส่งออกข้าวโพดที่ดีเกินคาดของสหรัฐ นอกจากนี้ สัญญาข้าวโพดยังได้รับปัจจัยบวกจากแรงซื้อเก็งกำไรของนักลงทุน

ขณะที่สัญญาข้าวสาลีปรับตัวลงจากแรงกดดันของยอดส่งออกข้าวสาลีในต่างประเทศ โดยราคาข้าวสาลีรัสเซียในดินแดนวอลกาปรับตัวลงในระดับปานกลาง ส่วนราคาข้าวสาลีในเขตพื้นที่เพาะปลูกทางตอนใต้ของรัสเซียปรับตัวลงในกรอบจำกัดจากปัจจัยอัตราแลกเปลี่ยนเมื่อเทียบกับสกุลเงินดอลลาร์สหรัฐ

ฝนที่ตกลงมามากขึ้นในเขตมิดเวสต์ของสหรัฐ ได้ช่วยคลี่คลายวิกฤตภัยแล้งในพื้นที่ดังกล่าวและเป็นปัจจัยที่เอื้อต่อการเจริญเติบโตของถั่วเหลือง ส่งผลให้สัญญาถั่วเหลืองปรับตัวลงจากแรงกดดันของภาวะอุปทานของถั่วเหลือง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ