ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOTธัญพืชปิดบวก จากแรงซื้อชดเชยชอร์ตเซล,ปัจจัยสภาพอากาศ

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday August 8, 2017 08:39 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOT เมื่อคืนนี้ (7 ส.ค.) สัญญาสินค้าโภคภัณฑ์เกษตรปิดปรับตัวสูงขึ้น โดยตลาดได้รับปัจจัยหนุนจากแรงซื้อชดเชยการทำชอร์ตเซล ตลอดจนสภาพอากาศในเขตมิดเวสต์ที่มีฝนตกน้อยกว่าที่คาดการณ์ไว้

สัญญาข้าวโพดส่งมอบเดือนธ.ค. เพิ่มขึ้น 5.75 เซนต์ หรือ 1.51% ปิดที่ 3.8675 ดอลลาร์/บุชเชล สัญญาข้าวสาลีส่งมอบเดือนก.ย. เพิ่มขึ้น 8.75 เซนต์ หรือ 1.92% ปิดที่ 4.635 ดอลลาร์/บุชเชล สัญญาถั่วเหลืองส่งมอบเดือนพ.ย.เพิ่มขึ้น 13 เซนต์ หรือ 1.36% ปิดที่ 9.6975 ดอลลาร์/บุชเชล

สัญญาธัญพืชปรับตัวขึ้นทั้งกระดาน เนื่องจากนักลงทุนเข้าซื้อชดเชยการทำชอร์ตเซล ก่อนที่กระทรวงเกษตรสหรัฐจะเปิดเผยรายงานปริมาณผลผลิตทางการเกษตรในสัปดาห์นี้

นายเจสัน รูส นักวิเคราะห์ตลาดธัญพืชสหรัฐ กล่าวว่า ตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOT ยังได้รับปัจจัยหนุนจากฝนที่ตกน้อยกว่าคาดในมิดเวสต์ของสหรัฐ ในขณะที่ผลผลิตในพื้นที่เพาะปลูกบางแห่งมีปริมาณน้อยกว่าที่ประเมินไว้

รายงานตรวจสอบสถานการณ์ส่งออกผลผลิตสหรัฐในรอบสัปดาห์ที่สิ้นสุดวันที่ 3 สิงหาคม ระบุว่า ผู้ประกอบการของสหรัฐจำหน่ายข้าวโพดเพื่อส่งออก 38.4 ล้านตัน ถั่วเหลือง 25.2 ล้านตัน และข้าวสาลี 21.5 ล้านตัน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ