ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOTสัญญาถั่วเหลืองปิดบวกต่อเนื่อง รับดีมานด์จีนแข็งแกร่ง

ข่าวเศรษฐกิจ Friday August 18, 2017 09:05 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOT เมื่อคืนนี้ (17 ส.ค.) สัญญาธัญพืชปรับตัวไร้ทิศทาง โดยสัญญาถั่วเหลืองปรับตัวขึ้นเป็นวันที่ 2 ติดต่อกัน เนื่องจากได้รับแรงหนุนจากตลาดจีนที่กำลังต้องการถั่วเหลือง

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า สัญญาข้าวโพดส่งมอบเดือนธ.ค. ลดลง 2.25 เซนต์ หรือ 0.61% ปิดที่ 3.6425 ดอลลาร์/บุชเชล สัญญาข้าวสาลีส่งมอบเดือนธ.ค. ลดลง 6.25 เซนต์ หรือ 1.40% ปิดที่ 4.4075 ดอลลาร์/บุชเชล สัญญาถั่วเหลืองส่งมอบเดือนพ.ย. ปรับตัวขึ้น 7.75 เซนต์ หรือ 0.84% ปิดที่ 9.93 ดอลลาร์/บุชเชล

นักวิเคราะห์เปิดเผยว่า การซื้อขายเมื่อวานนี้ส่วนใหญ่ยังอยู่ในช่วงขาลง โดยราคาได้ปรับตัวลงขณะที่กองทุนต่างๆได้หันไปขายชอร์ตกันมากขึ้น

ข้อมูลส่งออกรอบสัปดาห์ล่าสุดจากกระทรวงเกษตรสหรัฐ (USDA) ระบุว่า ข้าวสาลีมียอดขายเพื่อส่งออก 23.3 ล้านบุชเชล ข้าวโพด 28.9 ล้านบุชเชล และถั่วเหลือง 49.7 ล้านบุชเชล ซึ่งออกมาเหนือการคาดการณ์ทั้งหมด แต่ยังไม่แข็งแกร่งพอที่จะหนุนให้ราคาข้าวโพดและข้าวสาลีปรับสูงขึ้นได้

สัญญาข้าวสาลีปรับตัวลดลงเนื่องจากปริมาณผลผลิตทั่วโลกยังคงมีอยู่มาก โดยปรับตัวลดลงมากกว่า 1% อีกครั้ง และร่วงหนักติดต่อกันเป็นวันที่ 3 แล้ว

ส่วนราคาถั่วเหลืองปรับตัวขึ้นต่อเนื่อง หลังเมื่อ 2 วันที่ผ่านมากลุ่มผู้นำเข้าในประเทศจีนได้ลงนามในหนังสือแสดงเจตจำนง เพื่อซื้อถั่วเหลืองสหรัฐจำนวน 3.8 ล้านเมตริกตัน จากเมืองโอมาฮา รัฐเนแบรสกา


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ