ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOTสัญญาธัญพืชปิดลบ นำโดยข้าวสาลี เหตุเผชิญการแข่งขันสูงในตลาดตปท.

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday October 19, 2017 10:25 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOT เมื่อคืนนี้ (18 ต.ค.) สัญญาธัญพืชปิดลบทั้งกระดาน โดยสัญญาข้าวสาลีได้ปรับตัวลงมากกว่า 1% อันเนื่องมาจากการแข่งขันที่ดุเดือดในตลาดต่างประเทศ

สัญญาข้าวสาลีส่งมอบเดือนธ.ค. ลดลง 4.75 เซนต์ หรือ 1.09% ปิดที่ 4.30 ดอลลาร์/บุชเชล สัญญาข้าวโพดส่งมอบเดือนธ.ค. ลดลง 1.5 เซนต์ หรือ 0.43% ปิดที่ 3.485 ดอลลาร์/บุชเชล สัญญาถั่วเหลืองส่งมอบเดือนพ.ย. ลดลง 0.5 เซนต์ หรือ 0.05% ปิดที่ 9.8425 ดอลลาร์/บุชเชล

โบรกเกอร์ในตลาด CBOT ประมาณการว่า กองทุนต่างๆ ได้ขายสัญญาข้าวโพด 4,000 สัญญา สัญญาข้าวสาลี 2,500 สัญญา และซื้อสัญญาถั่วเหลือง 1,500 สัญญา

สมาคมข้าวสาลีสหรัฐ (USW) ประกาศว่าจะปิดสำนักงานในกรุงไคโร วันที่ 1 ธ.ค.นี้ หลังเปิดดำเนินงานมานานถึง 40 ปีในอียิปต์ ซึ่งเป็นประเทศที่นำเข้าข้าวสาลีมากเป็นอันดับต้นๆ ของโลก

พันธกิจของสำนักงานในต่างประเทศของ USW คือการส่งเสริมข้าวสาลีของสหรัฐ ที่กำลังเผชิญกับการแข่งขันอย่างรุนแรงจากผู้ผลิตรายอื่นๆ โดยเฉพาะประเทศในเขตทะเลดำ

นายวินซ์ ปีเตอร์สัน ประธานสมาคม USW ระบุถึงความจำเป็นที่จะต้องมีการปรับกิจกรรมทางธุรกิจในภูมิภาคตะวันออกกลางและแอฟริกาเหนือ ท่ามกลางผลผลิตข้าวสาลีราคาถูกจากรัสเซียที่มีปริมาณเพิ่มขึ้นอย่างมาก

ทั้งนี้ สัญญาข้าวโพดและถั่วเหลืองปรับตัวลง แต่เป็นการลดลงในกรอบที่จำกัด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ