ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOTสัญญาธัญพืชปิดผันผวน นลท.ชะลอการซื้อขายก่อนถึงวันขอบคุณพระเจ้า

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday November 22, 2017 09:31 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOT เมื่อคืนนี้ (21 พ.ย.) สัญญาธัญพืชปิดผัวผวน เนื่องจากนักลงทุนชะลอการซื้อขายก่อนที่จะถึงวันหยุดเนื่องในวันขอบคุณพระเจ้าในสหรัฐ ซึ่งในปีนี้ตรงกับวันพฤหัสบดีที่ 23 พ.ย.

สัญญาข้าวโพดส่งมอบเดือนธ.ค. ปิดทรงตัวที่ 3.45 ดอลลาร์/บุชเชล สัญญาข้าวสาลีส่งมอบเดือนธ.ค. เพิ่มขึ้น 2.75 เซนต์ หรือ 0.65% ปิดที่ 4.2475 ดอลลาร์/บุชเชล และสัญญาถั่วเหลืองส่งมอบเดือนม.ค. ลดลง 1 เซนต์ หรือ 0.10% ปิดที้ 9.89 ดอลลาร์/บุชเชล

โบรกเกอร์ตลาด CBOT เปิดเผยว่า กองทุนสินค้าโภคภัณฑ์ได้เข้าซื้อสัญญาข้าวสาลี 4,800 ฉบับ และซื้อสัญญาข้าวโพด 1,800 ฉบับ ขณะที่สัญญาถั่วเหลืองยังคงทรงตัว

บริษัท AgResource กล่าวว่า นักลงทุนเข้าซื้อเพื่อชดเชยการทำชอร์ตเซลล์ในสัญญาข้าวสาลี เนื่องจากมีข่าวมาว่าหน่วยงานด้านสภาพอากาศของรัสเซียได้ออกมายืนยันว่า สารกัมมันตภาพรังสีระดับเข้มข้นในบริเวณเทือกเขาอูราลมีปริมาณเพิ่มขึ้น หลังมีรายงานว่าได้เกิดอุบัติเหตุด้านนิวเคลียร์ในรัสเซียเมื่อปลายเดือนก.ย.-ต้นเดือนต.ค.ที่ผ่านมา

อย่างไรก็ดี นักวิเคราะห์กล่าวว่า หากมีสถานการณ์ใดๆเกิดขึ้น ก็อาจจะเกี่ยวข้องกับกระบวนการแปรรูปเชื้อเพลิงสำหรับภาคอุตสาหกรรมหรืองานด้านการวิจัย พร้อมระบุว่า สถานการณ์ดังกล่าวเคยเกิดขึ้นมาแล้ว และคาดว่าจะไม่ส่งผลให้เกิดการปนเปื้อนในตลาดธัญพืชในโลก


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ