ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOTถั่วเหลืองปิดบวก 0.15% ขณะนลท.วิตกภัยแล้งในอาร์เจนตินา

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday March 22, 2018 09:33 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOT เมื่อคืนนี้ (21 มี.ค.) สัญญาสินค้าโภคภัณฑ์เกษตรปิดปรับตัวสูงขึ้น โดยสัญญาถั่วเหลืองปรับตัวขึ้นจากความวิตกกังวลเกี่ยวกับภัยแล้งในอาร์เจนตินา

สัญญาข้าวโพดส่งมอบเดือนพ.ค.เพิ่มขึ้น 0.5 เซนต์ หรือ 0.13% ปิดที่ 3.75 ดอลลาร์/บุชเชล สัญญาข้าวสาลีส่งมอบเดือนพ.ค.เพิ่มขึ้น 0.5 เซนต์ หรือ 0.11% ปิดที่ 4.535 ดอลลาร์/บุชเชล สัญญาถั่วเหลืองส่งมอบเดือนพ.ค.เพิ่มขึ้น 1.5 เซนต์ หรือ 0.15% ปิดที่ 10.2975 ดอลลาร์/บุชเชล

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า สัญญาข้าวโพดขยับขึ้นเล็กน้อย ขานรับข้อมูลส่งออกที่ปรับตัวสูงขึ้น ขณะที่สัญญาข้าวสาลีปรับตัวขึ้นจากแรงซื้อชดเชยการทำชอร์ตเซล

กระทรวงเกษตรสหรัฐ (USDA) รายงานแมื่อวันจันทร์ว่า ข้าวสาลีฤดูหนาวในรัฐแคนซัสที่จัดอยู่ในเกณฑ์ดีถึงดีเยี่ยมนั้น มีอยู่ 11% ลดลงจากระดับ 12% ในสัปดาห์ก่อนหน้า ขณะที่ข้าวสาลีเกณฑ์ดีถึงดีเยี่ยมในรัสเท็กซัสก็มีปริมาณลดลงเช่นกัน

นักวิเคราะห์เปิดเผยว่า รายงานของ USDA สะท้อนให้เห็นว่า ข้าวสาลีสหรัฐมีคุณภาพลดลง อย่างไรก็ตาม รายงานดังกล่าวไม่ได้นำปัจจัยเกี่ยวกับฝนที่ตกในช่วงสุดสัปดาห์มาพิจารณาด้วย ดังนั้น รายงานฉบับถัดไปที่จะเปิดเผยในสัปดาห์หน้าจึงถูกจับตาอย่างใกล้ชิด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ