ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOTสัญญาข้าวสาลี-ถั่วเหลืองปิดบวก จากแรงซื้อเก็งกำไร

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday April 18, 2018 08:09 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOT เมื่อคืนนี้ (17 เม.ย.) สัญญาธัญพืชปรับตัวไร้ทิศทาง โดยสัญญาข้าวโพดปรับตัวลดลง แม้รายงานจากรัฐบาลระบุว่า ข้าวโพดในสหรัฐมีการเพาะปลูกชะลอตัวลง

ขณะที่สัญญาข้าวสาลีปรับตัวเพิ่มขึ้นเนื่องจากแรงซื้อเก็งกำไร นอกจากนี้ ยังได้รับปัจจัยหนุนเพิ่มเติมจากรายงานของกระทรวงเกษตรสหรัฐ (USDA) ที่จัดเกรดข้าวสาลีได้น้อยลงกว่าปีที่ผ่านมา

ส่วนสัญญาถั่วเหลืองปรับตัวเพิ่มขึ้นเช่นกันเนื่องด้วยแรงซื้อทางเทคนิคหลังสัญญาถั่วเหลืองปรับตัวลดลงเมื่อวันจันทร์ อย่างไรก็ดี สัญญาถั่วเหลืองปรับตัวขึ้นไม่มากนัก เนื่องจากนักลงทุนมีความวิตกเกี่ยวกับสถานการณ์ทางการค้าระหว่างสหรัฐกับจีน

ทั้งนี้ สัญญาข้าวโพดส่งมอบเดือนพ.ค. ลดลง 2.25 เซนต์ หรือ 0.59% ปิดที่ 3.8025 ดอลลาร์/บุชเชล สัญญาข้าวสาลีส่งมอบเดือนพ.ค. เพิ่มขึ้น 4 เซนต์ หรือ 0.87% ปิดที่ 4.6625 ดอลลาร์/บุชเชล และสัญญาถั่วเหลืองส่งมอบเดือนพ.ค. เพิ่มขึ้น 4 เซนต์ หรือ 0.38% ปิดที่ 10.46 ดอลลาร์/บุชเชล

โบรกเกอร์ในตลาด CBOT รายงานว่า เมื่อคืนนี้กลุ่มกองทุนขายสัญญาถั่วเหลืองไป 3,400 ฉบับ และสัญญาข้าวโพดอีก 3,900 ฉบับ ขณะที่ซื้อสัญญาข้าวสาลีไป 900 ฉบับ

ในส่วนของสภาพอากาศนั้น เกิดหิมะตกเมื่อช่วงเช้าของเมื่อวานนี้ตามทะเลสาบแถบตะวันออกของสหรัฐ โดยมีรายงานว่าอุณหภูมิได้ลดลงต่ำ และคาดว่าจะยังคงมีอากาศเย็นไปจนถึงสุดสัปดาห์ ขณะเดียวกัน สำนักงานสภาพอากาศแห่งชาติของสหรัฐ (NWS) เปิดเผยว่า พื้นที่ตอนกลางของสหรัฐจะมีการเพาะปลูกรอบฤดูใบไม้ผลิในวงจำกัดในสัปดาห์นี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ