ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOTสัญญาธัญพืชปิดบวก รับแรงซื้อกองทุน,อุปสงค์ต่างประเทศแข็งแกร่ง

ข่าวเศรษฐกิจ Monday April 30, 2018 06:55 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOT เมื่อวันศุกร์ (27 เม.ย.) สัญญาธัญพืชปิดบวกทั้งกระดาน โดยได้แรงหนุนจากคำสั่งซื้อล็อตใหญ่ของกลุ่มกองทุน

สัญญาข้าวโพดส่งมอบเดือนก.ค. เพิ่มขึ้น 3.25 เซนต์ หรือ 0.82% ปิดที่ 3.985 ดอลลาร์/บุชเชล สัญญาข้าวสาลีส่งมอบเดือนก.ค. เพิ่มขึ้น 9 เซนต์ หรือ 1.84% ปิดที่ 4.985 ดอลลาร์/บุชเชล สัญญาถั่วเหลืองส่งมอบเดือนก.ค. เพิ่มขึ้น 16.75 เซนต์ หรือ 1.61% ปิดที่ระดับ 10.5625 ดอลลาร์/บุชเชล

กลุ่มกองทุนได้เข้าซื้อสัญญาข้าวโพด ข้าวสาลี และถั่วเหลืองอย่างคึกคัก ส่งผลให้สัญญาธัญพืชทั้ง 3 ชนิดปิดตลาดพุ่งขึ้นเมื่อวันศุกร์

นอกจากนี้ สัญญาข้าวสาลียังได้ปัจจัยหนุนจากรายงานของกระทรวงเกษตรสหรัฐ (USDA) ซึ่งระบุว่า ปริมาณการส่งออกข้าวสาลีประจำสัปดาห์ของสหรัฐ อยู่ที่ระดับ 297,200 ตัน ซึ่งสูงกว่าระดับเฉลี่ย

ส่วนสัญญาถั่วเหลืองได้รับแรงหนุนเพิ่มเติมจากอุปสงค์ที่แข็งแกร่งจากอาร์เจนตินา สืบเนื่องมาจากพื้นที่เพาะปลูกถั่วเหลืองในอาร์เจนตินาเผชิญกับสภาพอากาศที่แห้งแล้งอย่างรุนแรงในปีนี้ นอกจากนี้ สัญญาถั่วเหลืองยังได้ปัจจัยบวกจากการคาดการณ์ที่ว่า เจ้าหน้าที่สหรัฐและจีนอาจจะทำข้อตกลงการค้าร่วมกันในสัปดาห์นี้ เพื่อหลีกเลี่ยงสงครามการค้า


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ