ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOTสัญญาถั่วเหลืองปิดร่วง เหตุวิตกอุปสงค์จีนชะลอตัว

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday May 3, 2018 09:03 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOT เมื่อคืนนี้ (2 พ.ค.) สัญญาธัญพืชปิดปรับตัวลดลง โดยสัญญาถั่วเหลืองร่วงลงเกือบ 1% เนื่องจากความวิตกกังวลเกี่ยวกับอุปสงค์จีนที่ชะลอตัวลง และการคาดการณ์ที่ว่า ผลผลิตทางการเกษตรในบราซิลที่ปรับตัวสูงขึ้น

ส่วนสัญญาข้าวโพดปิดขยับลงเล็กน้อย หลังจากมีรายงานว่าการเพาะปลูกในแถบมิดเวสต์ของสหรัฐอเมริกาอาจเป็นไปอย่างล่าช้า

สัญญาข้าวโพดส่งมอบเดือนก.ค. ลดลง 0.75 เซนต์ หรือ 0.18% ปิดที่ 4.05 ดอลลาร์/บุชเชล สัญญาข้าวสาลีส่งมอบเดือนก.ค. ลดลง 2.5 เซนต์ หรือ 0.47% ปิดที่ 5.2675 ดอลลาร์/บุชเชล สัญญาถั่วเหลืองส่งมอบเดือนก.ค. ลดลง 10.25 เซนต์ หรือ 0.97% ปิดที่ระดับ 10.43 ดอลลาร์/บุชเชล

รายงานการพยากรณ์อากาศยังคงเป็นปัจจัยที่สำคัญต่อภาวะการซื้อขายในตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ต่างประเทศ โดยรายงานระบุว่า ในระยะนี้จะยังไม่มีฝนตกในพื้นที่เพาะปลูกข้าวสาลีของออสเตรเลีย ขณะที่การเพาะปลูกข้าวสาลีช่วงฤดูหนาวยังคงดำเนินไปตามปกติ ส่วนพื้นที่ในแถบทะเลดำมีรายงานว่าจะมีฝนตกลงมาเล็กน้อยในอีก 2 สัปดาห์ข้างหน้า แต่ในช่วงสัปดาห์นี้จะมีอุณหภูมิร้อนจัด ก่อนที่จะค่อยๆเย็นลงในสัปดาห์หน้า

ส่วนพื้นที่เพาะปลูกข้าวโพดช่วงฤดูหนาวของบราซิลจะเผชิญภับความแห้งแล้งไปจนถึงช่วงกลางเดือนพฤษภาคม ขณะที่สภาพอากาศในหลายประเทศแถบอเมริกาใต้ค่อนข้างแปรปรวน โดยคาดว่าอาร์เจนตินาที่จะมีฝนหนักในบางพื้นที่


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ