ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOTสัญญาถั่วเหลืองปิดร่วงเกือบ 1% วิตกผลกระทบสงครามการค้าสหรัฐ-จีน

ข่าวเศรษฐกิจ Monday May 7, 2018 06:26 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOT เมื่อวันศุกร์ (4 พ.ค.) สัญญาธัญพืชปิดร่วงลงทั้งกระดาน โดยสัญญาถั่วเหลืองร่วงลงเกือบ 1% เนื่องจากนักลงทุนวิตกกังวลเกี่ยวกับผลกระทบที่เกิดจากสงครามค้าระหว่างสหรัฐและจีน

สัญญาข้าวโพดส่งมอบเดือนก.ค. ลดลง 1.75 เซนต์ หรือ 0.43% ปิดที่ 4.05 ดอลลาร์/บุชเชล สัญญาข้าวสาลีส่งมอบเดือนก.ค. ลดลง 2.5 เซนต์ หรือ 0.47% ปิดที่ 5.2675 ดอลลาร์/บุชเชล สัญญาถั่วเหลืองส่งมอบเดือนก.ค. ลดลง 10.25 เซนต์ หรือ 0.97% ปิดที่ 10.43 ดอลลาร์/บุชเชล

ความวิตกกังวลเกี่ยวกับผลกระทบของสงครามการค้าระหว่างสหรัฐและจีนได้สร้างแรงกดดันต่อภาวะการซื้อขายในตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ โดยกระทรวงเกษตรสหรัฐ (USDA) เปิดเผยรายงานการส่งออกรายสัปดาห์ว่า จีนไม่ได้เสนอซื้อถั่วเหลืองล็อตเก่าจากสหรัฐเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา และยังได้ยกเลิกการส่งมอบถั่วเหลืองจากสหรัฐจำนวนทั้งสิ้น 133,700 ตัน

ทั้งนี้ รายงานดังกล่าวได้ฉุดสัญญาถั่วเหลืองร่วงลง และส่งผลให้สัญญาข้าวโพดและข้าวสาลีปรับตัวลงด้วย

นอกจากนี้มีรายงานว่า สภาพอากาศในพื้นที่ราบฝั่งตะวันตกของสหรัฐเริ่มอบอุ่นขึ้น ซึ่งเอื้ออำนวยให้เกษตรสามารถทำการเพาะปลูกได้อีกครั้งในช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยรายงานของ USDA ระบุว่า เกษตรกรสามารถเพาะปลูกข้าวโพดได้ประมาณ 34%-38% ในช่วงสุดสัปดาห์


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ