ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOTสัญญาธัญพืชปิดลบ ก่อน USDA เผยรายงานผลผลิตประจำเดือน

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday May 10, 2018 09:06 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOT เมื่อคืนนี้ (9 พ.ค.) สัญญาธัญพืชปิดปรับตัวลง เนื่องจากนักลงทุนชะลอการซื้อขายเพื่อปิดความเสี่ยงก่อนหน้าที่กระทรวงเกษตรสหรัฐ (USDA) จะเปิดเผยรายงานประจำเดือนที่มีความสำคัญ

สัญญาข้าวโพดส่งมอบเดือนก.ค. ลดลง 0.5 เซนต์ หรือ 0.12% ปิดที่ 4.0275 ดอลลาร์/บุชเชล สัญญาข้าวสาลีส่งมอบเดือนก.ค. ลดลง 4 เซนต์ หรือ 0.78 % ปิดที่ 5.105 ดอลลาร์/บุชเชล สัญญาถั่วเหลืองส่งมอบเดือนก.ค. ลดลง 4.5 เซนต์ หรือ 0.44% ปิดที่ 10.1575 ดอลลาร์/บุชเชล

กระทรวงเกษตรสหรัฐ (USDA) เตรียมเปิดเผยตัวเลขประมาณการอุปสงค์และอุปทานสินค้าเกษตรประจำเดือนพฤษภาคมในวันนี้ ขณะที่นักลงทุนส่วนใหญ่ยังคงระวัดระวังการซื้อขายเพื่อหลีกเลี่ยงความเสี่ยง

เทรดเดอร์ในตลาด CBOT ประมาณการว่า กลุ่มกองทุนได้เทขายสัญญาข้าวโพด 1,900 ฉบับ สัญญาถั่วเหลือง 2,500 ฉบับและสัญญาข้าวสาลี 2,500 ฉบับ

ขณะที่เมื่อไม่นานมานี้ ข้าวสาลีฤดูหนาวของสหรัฐได้รับการจัดอันดับคุณภาพผลผลิตที่ระดับ 34% หรือในระดับยอดเยี่ยม เพิ่มขึ้น 1% จากช่วงปลายเดือนที่แล้ว ซึ่งส่งผลต่อสัญญาข้าวสาลีด้วย

นอกจากนี้ สัญญาถั่วเหลืองปรับตัวลดลง เนื่องจากความไม่แน่นอนเกี่ยวกับผลการเจรจาทางการค้าระหว่างสหรัฐและจีนซึ่งมีกำหนดจะจัดการหารือต่อในสัปดาห์หน้าที่กรุงวอชิงตัน

เวอร์จิเนีย แม็คกาเธย์ นักวิเคราะห์จากบริษัทแม็คกาธีย์ คอมโมดิตีส์ กล่าวว่ "ตลาดยังคงได้รับแรงกดดันจากความวิตกกังวลเกี่ยวกับผลกระทบของมาตรการเรียกเก็บภาษีนำเข้า และจนถึงขณะนี้ จีนยังไม่ได้เข้าซื้อถั่วเหลืองจากสหรัฐ"


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ