ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOTสัญญาธัญพืชปิดบวก รับความหวังจีนเพิ่มนำเข้าสินค้าเกษตรสหรัฐ

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday May 24, 2018 08:54 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOT เมื่อคืนนี้ (23 พ.ค.) สัญญาสินค้าโภคภัณฑ์เกษตรปิดปรับตัวขึ้น เนื่องจากนักลงทุนหวังว่าจีนจะนำเข้าสินค้าเกษตรจากสหรัฐมากขึ้น หลังทั้งสองฝ่ายบรรลุข้อตกลงจะไม่ทำสงครามการค้าก่อนหน้านี้

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า สัญญาข้าวโพดส่งมอบเดือนก.ค. เพิ่มขึ้น 3.75 เซนต์ หรือ 0.93% ปิดที่ 4.085 ดอลลาร์/บุชเชล สัญญาข้าวสาลีส่งมอบเดือนก.ค. เพิ่มขึ้น 9.5 เซนต์ หรือ 1.82% ปิดที่ 5.31 ดอลลาร์/บุชเชล สัญญาถั่วเหลืองส่งมอบเดือนก.ค. เพิ่มขึ้น 8.75 เซนต์ หรือ 0.85% ปิดที่ 10.3925 ดอลลาร์/บุชเชล

สัญญาถั่วเหลืองปิดพุ่งขึ้นกว่า 40 เซนต์ หลังจากที่รัฐบาลสหรัฐและจีนประกาศว่าจะไม่ทำสงครามการค้าต่อกัน นอกจากนี้ทั้งสองประเทศยังได้ให้คำมั่นจะเพิ่มการนำเข้าสินค้าโภคภัณฑ์เกษตรของสหรัฐ ที่ส่งออกไปยังจีน ซึ่งเป็นประเทศผู้นำเข้าถั่วเหลืองรายใหญ่ที่สุดของสหรัฐ

ส่วนฝนที่ตกลงมาในเขตมิดเวสต์ของสหรัฐเมื่อไม่นานมานี้ ส่งผลทำให้การเพาะปลูกข้าวโพดต้องล่าช้าออกไปกว่ากำหนด เป็นปัจจัยผลักดันราคาสัญญาข้าวโพดให้ปรับตัวเพิ่มสูงขึ้น

สัญญาข้าวสาลีก็ปรับตัวเพิ่มขึ้นเช่นกันเนื่องจากสภาพความแห้งแล้งในแคนาดา ออสเตรเลีย และแถบทะเลดำ ซึ่งเป็นแหล่งผลิตข้าวสาลีสำคัญทั้งหมด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ