ภาวะตลาดน้ำมันน้ำมัน WTI ปิดลบ 30 เซนต์ จากคาดการณ์สต็อกน้ำมันดิบพุ่ง

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday April 16, 2014 06:53 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สัญญาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส (WTI) ตลาดนิวยอร์กปิดปรับตัวลงเมื่อคืนนี้ (15 เม.ย.) เพราะได้รับแรงกดดันจากการคาดการณ์ที่ว่า สต็อกน้ำมันดิบของสหรัฐจะปรับตัวเพิ่มขึ้น โดยสำนักงานสารสนเทศด้านการพลังงานของรัฐบาลสหรัฐ (EIA) มีกำหนดจะเปิดเผยรายงานสต็อกน้ำมันประจำสัปดาห์ในวันพุธนี้

สัญญาน้ำมันดิบ WTI ส่งมอบเดือนพ.ค.ลดลง 30 เซนต์ ปิดที่ 103.75 ดอลลาร์/บาร์เรล

ส่วนสัญญาน้ำมันดิบเบรนท์ (BRENT) ส่งมอบเดือนพ.ค.ที่ตลาดลอนดอน ลดลง 33 เซนต์ ปิดที่ 108.74 ดอลลาร์/บาร์เรล

สัญญาน้ำมันดิบ WTI ปรับตัวลงหลังจากมีการคาดการณ์ว่า สต็อกน้ำมันดิบประจำสัปดาห์จะเพิ่มขึ้นอีก 1.75 ล้านบาร์เรล และจากข้อมูลเศรษฐกิจที่อ่อนแอของสหรัฐ

โดยสมาคมนายหน้าอสังหาริมทรัพย์แห่งชาติของสหรัฐ (NAR)/เวลส์ ฟาร์โก เปิดเผยว่า ดัชนีความเชื่อมั่นของผู้สร้างบ้านในสหรัฐขยับขึ้นเล็กน้อย สู่ระดับ 47 ซึ่งน้อยกว่าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ไว้ ขณะที่ธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) สาขานิวยอร์กเปิดเผยว่า กิจกรรมด้านการผลิตในรัฐนิวยอร์กปรับตัวลดลงในเดือนเม.ย.

นอกจากนี้ สัญญาน้ำมันดิบยังได้รับปัจจัยลบจากการคาดการณ์ที่ว่าลิเบียอาจผลิตน้ำมันได้เพิ่มขึ้นหลังจากที่ประสบความสำเร็จในการกลับมาเปิดท่าเรือส่งออกน้ำมันหนึ่งแห่ง ภายหลังจากรัฐบาลบรรลุข้อตกลงกับกลุ่มติดอาวุธ และเตรียมที่จะเปิดท่าเรืออีกหนึ่งแห่ง

อย่างไรก็ตาม ท่าเรือขนาดใหญ่กว่าอีกสองแห่งยังถูกกลุ่มกบฏควบคุมอยู่ ซึ่งการที่ไม่มีรัฐบาลมาคอยเจรจา จึงทำให้ยังไม่เป็นที่ชัดเจนว่าจะมีการบรรลุข้อตกลงฉบับใหม่เมื่อไร


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ