ราคาน้ำมัน WTI บวก 63 เซนต์ รับสัญญาณศก.สหรัฐฟื้น ขณะจับตายูเครน, โอเปค

ข่าวเศรษฐกิจ Monday June 9, 2014 19:45 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สัญญาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส (WTI) เดือนก.ค. ซึ่งมีการซื้อขายทางระบบอิเล็กทรอนิกส์ที่ตลาด NYMEX ปรับตัวขึ้น 63 เซนต์ แตะที่ 103.29 ดอลลาร์/บาร์เรล เมื่อเวลา 11.55 น.ตามเวลาลอนดอนในวันนี้ จากสัญญาณบ่งชี้เกี่ยวกับการฟื้นตัวอย่างต่อเนื่องของเศรษฐกิจสหรัฐ ซึ่งเป็นประเทศผู้บริโภคน้ำมันรายใหญ่ที่สุดของโลก

นักวิเคราะห์กล่าวว่า ข้อมูลจ้างงานที่น่าพอใจในสหรัฐที่มีการเปิดเผยเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว เป็นปัจจัยที่ช่วยหนุนราคาน้ำมัน

กระทรวงแรงงานสหรัฐเปิดเผยเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมาว่า ตัวเลขจ้างงานนอกภาคการเกษตรของสหรัฐในเดือนพ.ค.ปรับตัวเพิ่มขึ้น 217,000 ตำแหน่ง ซึ่งใกล้เคียงกับที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ไว้ว่าจะขยายตัวได้ 215,000 ตำแหน่ง ขณะที่อัตราว่างงานในเดือนพ.ค.ทรงตัวในระดับเดิมที่ 6.3% เทียบกับที่นักวิเคราะห์คาดว่าจะเพิ่มขึ้นแตะ 6.4%

ส่วนประเด็นจับตาในสัปดาห์นี้ ก็คือสถานการณ์ในยูเครน ขณะที่รัสเซียและยูเครนมีแผนที่จะหารือด้านพลังงานรอบใหม่ในวันนี้ หลังจากที่ประธานาธิบดีเปโตร โปโรเชนโก ได้สาบานตนเข้ารับตำแหน่งประธานาธิบดีคนใหม่ของยูเครนเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา

ทางด้านรัฐมนตรีจากกลุ่มประเทศผู้ส่งออกน้ำมัน หรือ โอเปค มีแนวโน้มที่จะคงเพดานการผลิตน้ำมันของกลุ่มไว้ที่ระดับ 30 ล้านบาร์เรล/วันในการประชุมที่จะจัดขึ้นที่กรุงเวียนนา ประเทศออสเตรีย ในวันที่ 11 มิ.ย.นี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ