ราคาน้ำมัน WTI ปรับตัวลง 22 เซนต์ นลท.มองเครื่องบินตกไม่กระทบอุปทานรัสเซีย

ข่าวเศรษฐกิจ Monday July 21, 2014 20:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สัญญาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส (WTI) เดือนส.ค. ซึ่งมีการซื้อขายทางระบบอิเล็กทรอนิกส์ที่ตลาด NYMEX ขยับลง 22 เซนต์ แตะที่ 102.91 ดอลลาร์/บาร์เรล เมื่อเวลาประมาณ 18.15 น. ตามเวลาประเทศไทย เนื่องจากนักลงทุนมองว่า อุปทานน้ำมันจากรัสเซียจะไม่ได้รับผลกระทบจากเหตุเครื่องบินตกในพื้นที่ทางตะวันออกของยูเครนในสัปดาห์ที่แล้ว

ราคาน้ำมันปรับตัวลง สวนปัจจัยความวิตกกังวลต่างๆ โดยตลาดแทบไม่ได้รับแรงหนุนที่มาจากความวิตกกังวลต่ออุปทานน้ำมันของรัสเซีย แม้ว่าสหรัฐและชาติตะวันตกจะเพ่งเล็งว่ารัสเซียมีส่วนทำให้เกิดเหตุโศกนาฏกรรมเครื่องบินมาเลเซีย แอร์ไลน์ส เที่ยวบิน MH17 ตกในยูเครน โดยบรรดารมว.ต่างประเทศของสหภาพยุโรป(อียู) เตรียมหารือกันในวันพรุ่งนี้เพื่อพิจารณาการคว่ำบาตรรอบใหม่ต่อรัสเซีย

ขณะที่ความรุนแรงระลอกใหม่ปะทุขึ้นอีกครั้งในลิเบีย เนื่องจากรัฐบาลลิเบียกำลังเตรียมการเพื่อที่จะส่งออกน้ำมันจากคลังน้ำมัน 2 แห่งทางตะวันออกของประเทศภายหลังสามารถยึดคืนมาได้จากกลุ่มกบฏ

ด้านนักวิเคราะห์ส่วนใหญ่คาดการณ์ว่า ปริมาณการส่งออกน้ำมันของอิหร่านจะยังคงอยู่ในระดับสูงต่อไป เนื่องจากการหารือระหว่างกลุ่ม P5+1 และอิหร่านเกี่ยวกับโครงการนิวเคลียร์ของอิหร่านจะต้องยืดออกไปอีก 4 เดือน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ