ราคาน้ำมัน WTI ปรับตัวลง ก่อนเผยข้อมูลศก.สหรัฐ, ประชุมเฟดสัปดาห์นี้

ข่าวเศรษฐกิจ Monday July 28, 2014 19:37 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ราคาน้ำมัน WTI ปรับตัวลงในวันนี้ ขณะที่นักลงทุนรอดูข้อมูลเศรษฐกิจสำคัญของสหรัฐที่จะมีการเปิดเผยในวันนี้และสัปดาห์นี้ รวมถึงการประชุมธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ในวันที่ 29-30 กรกฎาคมนี้

สัญญาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส (WTI) เดือนก.ย. ซึ่งมีการซื้อขายทางระบบอิเล็กทรอนิกส์ที่ตลาด NYMEX ลดลง 63 เซนต์ หรือ 0.62% แตะที่ 101.46 ดอลลาร์/บาร์เรล เมื่อเวลาประมาณ 8.10 น. ตามเวลานิวยอร์ก

นักวิเคราะห์คาดว่า บรรยากาศการซื้อขายจะยังคงซบเซา เนื่องจากจะมีการเปิดเผยข้อมูลเศรษฐกิจสำคัญหลายรายการในสัปดาห์นี้ ซึ่งตลาดต้องการรอดูว่าจะออกมาเป็นเช่นไร

สำหรับในวันนี้ มาร์กิต ซึ่งเป็นผู้ให้บริการวิเคราะห์ตลาด จะเปิดเผยดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อ (PMI) ภาคบริการเบื้องต้นของสหรัฐประจำเดือนก.ค. ซึ่งนักวิเคราห์ส่วนใหญ่คาดว่าจะลดลงจากระดับ 61 ในเดือนก่อนหน้า

ด้านสมาคมนายหน้าอสังหาริมทรัพย์แห่งชาติ (NAR) จะเปิดเผยดัชนีการทำสัญญาขายบ้านที่รอปิดการขาย (pending home sales) เดือนมิ.ย. ซึ่งนักเศรษฐศาสตร์คาดว่าอาจชะลอตัว หลังจากที่พุ่งขึ้นเกินคาด 6.1% ในเดือนพ.ค.

ขณะเดียวกัน ธนาคารกลางสหรัฐมีกำหนดประชุมนโยบายการเงินเป็นเวลาสองวัน โดยจะเริ่มต้นขึ้นในวันพรุ่งนี้ ส่วนในวันศุกร์จะมีการเปิดเผยข้อมูลเศรษฐกิจหลายรายการ ซึ่งรวมถึงข้อมูลจ้างงานนอกภาคเกษตรเดือนก.ค. และดัชนีภาคการผลิตเดือนก.ค.จากสถาบันจัดการด้านอุปทานของสหรัฐ (ISM)


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ