ราคาน้ำมัน WTI ลดลง 36 เซนต์ นักลงทุนจับตาสต็อกน้ำมันดิบ,ข้อมูลศก.สหรัฐ

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday July 29, 2014 19:57 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ราคาน้ำมัน WTI ปรับตัวลงในวันนี้ ขณะที่นักลงทุนจับตาดูข้อมูลเศรษฐกิจของสหรัฐในสัปดาห์นี้ รวมถึงตัวเลขจ้างงานนอกภาคการเกษตร และตัวเลขผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศ (จีดีพี) รวมทั้งรายงานสต็อกน้ำมันรายสัปดาห์ของสหรัฐ

สัญญาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส (WTI) เดือนก.ย. ซึ่งมีการซื้อขายทางระบบอิเล็กทรอนิกส์ที่ตลาด NYMEX ลดลง 36 เซนต์ แตะที่ 101.31 ดอลลาร์/บาร์เรล เมื่อเวลา 12.17 น. ตามเวลาลอนดอน

สำนักงานสารสนเทศด้านการพลังงาน (EIA) ของสหรัฐจะเปิดเผยรายงานสต็อกน้ำมันรายสัปดาห์ในวันพรุ่งนี้ ซึ่งผู้เชี่ยวชาญคาดการณ์ว่า สต็อกน้ำมันดิบในรอบสัปดาห์ที่สิ้นสุดวันที่ 25 ก.ค.จะลดลง 1 ล้านบาร์เรล และคาดว่าสต็อกน้ำมันเบนซินจะเพิ่มขึ้น 1 ล้านบาร์เรล แตะที่ 218.9 ล้านบาร์เรล

ขณะเดียวกันนักลงทุนจับตาดูข้อมูลเศรษฐกิจที่สำคัญในสัปดาห์นี้ โดยในพุธนี้ สหรัฐจะเปิดเผยจีดีพีไตรมาส 2 ซึ่งนักวิเคราะห์คาดว่าจีดีพีจะขยายตัวแข็งแกร่งถึง 3.5% หลังจากที่หดตัวลง 2.9% ในไตรมาสแรก และในวันศุกร์ สหรัฐจะเปิดเผยตัวเลขจ้างงานนอกภาคการเกษตรประจำเดือนก.ค.ซึ่งคาดว่าตัวเลขจ้างงานจะเพิ่มขึ้น 250,000 ราย

ส่วนในคืนนี้ตามเวลาไทย สหรัฐจะเปิดเผยดัชนีราคาบ้านเดือนพ.ค.จากเอสแอนด์พี/เคส ชิลเลอร์ และดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคเดือนก.ค.


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ