ภาวะตลาดน้ำมันน้ำมัน WTI ปิดลบ 70 เซนต์ ตลาดจับตาสต็อกน้ำมันสหรัฐ

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday July 30, 2014 07:09 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สัญญาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส (WTI) ตลาดนิวยอร์กปิดลบเมื่อคืนนี้ (29 ก.ค.) เนื่องจากนักลงทุนระมัดระวังการซื้อขายก่อนที่สำนักงานสารสนเทศด้านการพลังงานของรัฐบาลกลางสหรัฐ (EIA) จะเปิดเผยรายงานสต็อกน้ำมันประจำสัปดาห์ในวันพุธ และก่อนที่ทางการสหรัฐจะเปิดเผยตัวเลขแรงงานนอกภาคการเกษตรในวันศุกร์นี้

สัญญาน้ำมันดิบ WTI ส่งมอบเดือนก.ย.ลดลง 70 เซนต์ ปิดที่ 100.97 ดอลลาร์/บาร์เรล

ส่วนสัญญาน้ำมันดิบเบรนท์ (BRENT) ส่งมอบเดือนก.ย.ที่ตลาดลอนดอน เพิ่มขึ้น 15 เซนต์ ปิดที่ 107.72 ดอลลาร์/บาร์เรล

สัญญาน้ำมันดิบอ่อนแรงลงเนื่องจากนักลงทุนชะลอการซื้อขายก่อนที่ EIA จะเปิดเผยรายงานสต็อกน้ำมันรายสัปดาห์ในวันพุธ ซึ่งผู้เชี่ยวชาญคาดการณ์ว่า สต็อกน้ำมันดิบในรอบสัปดาห์ที่สิ้นสุดวันที่ 25 ก.ค.จะลดลง 1 ล้านบาร์เรล และคาดว่าสต็อกน้ำมันเบนซินจะเพิ่มขึ้น 1 ล้านบาร์เรล แตะที่ 218.9 ล้านบาร์เรล

นักลงทุนจับตาดูผลการประชุมของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) และข้อมูลเศรษฐกิจที่สำคัญในสัปดาห์นี้ โดยในวันนี้ สหรัฐจะเปิดเผยจีดีพีไตรมาส 2 ซึ่งนักวิเคราะห์คาดว่าจีดีพีจะขยายตัวแข็งแกร่งถึง 3.5% หลังจากที่หดตัวลง 2.9% ในไตรมาสแรก และในวันศุกร์ สหรัฐจะเปิดเผยตัวเลขจ้างงานนอกภาคการเกษตรประจำเดือนก.ค. ซึ่งคาดว่าตัวเลขจ้างงานจะเพิ่มขึ้น 250,000 ราย

นอกจากนี้ นักลงทุนยังติดตามดูสถานการณ์ในยูเครนและรัสเซียอย่างใกล้ชิด หลังจากมีรายงานว่า สหภาพยุโรป (อียู) และสหรัฐ ประกาศเพิ่มมาตรการคว่ำบาตรต่อรัสเซีย อันเนื่องมาจากสถานการณ์รุนแรงในยูเครนที่ยังไม่คลี่คลายลง

การใช้มาตรการคว่ำบาตรรอบใหม่นี้ อียูได้ควบคุมไม่ให้รัสเซียสามารถเข้าถึงการระดมทุนจากธนาคารและเทคโนโลยีอันทันสมัย ซึ่งรวมถึงการห้ามไม่ให้ธนาคารของรัฐบาลรัสเซียทำการขายหุ้นหรือพันธบัตรในยุโรป ขณะที่สหรัฐพุ่งเป้าไปที่ธนาคารของรัฐบาลรัสเซีย 3 แห่งของรัสเซีย รวมทั้งอุตสาหกรรมพลังงานและการผลิตอาวุธ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ