น้ำมัน WTI ลบ 1.18 ดอลลาร์ จากการแข็งค่าของดอลลาร์เทียบยูโร

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday July 31, 2014 19:51 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สัญญาน้ำมันดิบ WTI ร่วงหลุดระดับ 100 ดอลลาร์/บาร์เรลหลังจากปรับตัวลดลงเป็นวันที่ 4 ติดต่อกัน จากการแข็งค่าของเงินสกุลเงินดอลลาร์เมื่อเทียบกับยูโร ส่งผลให้สัญญาน้ำมันดิบขาดแรงดึงดูดในการลงทุน

สัญญาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส (WTI) เดือนก.ย.ซึ่งมีการซื้อขายทางระบบอิเล็กทรอนิกส์ที่ตลาด NYMEX ลดลง 1.18 ดอลลาร์ แตะที่ 99.09 ดอลลาร์/บาร์เรล ณ เวลา 18.50 น.ตามเวลาประเทศไทย

สัญญาน้ำมันดิบ WTI ปรับตัวลดลงเนื่องจากดอลลาร์มีแนวโน้มปรับตัวเพิ่มขึ้นสู่ระดับสูงสุดนับตั้งแต่เดือนก.พ.เมื่อเทียบกับยูโร หลังจากกระทรวงพาณิชย์สหรัฐเปิดเผยการประมาณการครั้งแรกของผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศ (จีดีพี) ประจำไตรมาส 2/2557 โดยระบุว่าขยายตัวถึง 4% เนื่องจากผู้บริโภคและภาคธุรกิจมีการใช้จ่ายมากขึ้นหลังฤดูหนาวที่หนาวเย็นผิดปกติผ่านพ้นไป

ข้อมูลดังกล่าวสอดคล้องกับจีดีพีไตรมาสแรก ซึ่งหดตัวลงน้อยกว่าที่มีการคาดการณ์ก่อนหน้านี้ โดยจีดีพีไตรมาสแรกได้รับการปรับทบทวนเป็นหดตัวลง 2.1% จากเดิมที่รายงานว่าร่วงลงถึง 2.9%

ทั้งนี้ ดอลลาร์เคลื่อนไหวอยู่ที่ระดับ 1.3382 ดอลลาร์/ยูโร เมื่อเวลา 12.29 น. ตามเวลาในลอนดอน

นอกจากนี้ ราคาน้ำมันดิบยังได้รับแรงกดดันจากรายงานของสำนักงานสารสนเทศด้านการพลังงานของรัฐบาลสหรัฐ (EIA) ที่ระบุว่า สต็อกน้ำมันเบนซินเพิ่มขึ้น 365,000 บาร์เรล แตะที่ 218.2 ล้านบาร์เรล ในขณะที่อัตราการใช้น้ำมันลดลง 0.5% ในช่วง 4 สัปดาห์ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นระดับต่ำสุดนับตั้งแต่เดือนพ.ค.


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ