ราคาน้ำมัน WTI ลดลง 52 เซนต์ หลังสหรัฐเผยสต็อกน้ำมันดิบเพิ่มขึ้น

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday August 14, 2014 19:57 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สัญญาน้ำมันดิบ WTI ปรับตัวลง เนื่องจากนักลงทุนวิตกกังวลว่าความต้องการพลังงานในสหรัฐกำลังชะลอตัวลง หลังจากมีรายงานว่าสต็อกน้ำมันดิบประจำสัปดาห์ของสหรัฐปรับตัวสูงขึ้น สวนทางกับที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ว่าจะลดลง

สัญญาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส (WTI) เดือนก.ย. ซึ่งมีการซื้อขายทางระบบอิเล็กทรอนิกส์ที่ตลาด NYMEX ร่วงลง 52 เซนต์ แตะที่ 97.09 ดอลลาร์/บาร์เรล เมื่อเวลา 13.08 น.ตามเวลาลอนดอน

ความวิตกกังวลเกี่ยวกับภาวะชะลอตัวของอุปสงค์พลังงานในสหรัฐมีขึ้นหลังจากสำนักงานสารสนเทศด้านการพลังงานของรัฐบาลสหรัฐ (EIA) เปิดเผยว่า สต็อกน้ำมันดิบสหรัฐในรอบสัปดาห์สิ้นสุดวันที่ 8 ส.ค. พุ่งขึ้น 1.4 ล้านบาร์เรล แตะ 367 ล้านบาร์เรล สวนทางกับที่นักวิเคราะห์คาดว่าจะลดลง 1.7 ล้านบาร์เรล

ขณะที่สต็อกน้ำมันกลั่นซึ่งรวมถึง heating oil และน้ำมันดีเซล ร่วงลง 2.4 ล้านบาร์เรล สู่ระดับ 122.5 ล้านบาร์เรล ตรงข้ามกับที่นักวิเคราะห์คาดว่าจะเพิ่มขึ้น 300,000 บาร์เรล และสต็อกน้ำมันเบนซินลดลง 1.2 ล้านบาร์เรล แตะ 212.7 ล้านบาร์เรล ขณะที่นักวิเคราะห์คาดว่าจะลดลง 1.3 ล้านบาร์เรล

นอกจากนี้ สัญญาน้ำมันดิบ WTI ยังได้รับแรงกดดันจากข่าวที่ว่า ท่าเรือขนส่งน้ำมัน เอสไซเดอร์ ในประเทศลิเบียมีกำหนดจะเริ่มเปิดการอีกครั้งในอีกไม่กี่วันข้างหน้านี้ ซึ่งข่าวดังกล่าวทำให้นักลงทุนคาดการณ์ว่าปริมาณน้ำมันดิบในตลาดโลกอาจจะเพิ่มขึ้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ