ภาวะตลาดน้ำมันน้ำมัน WTI ปิดร่วง $2.01 หลังสถานการณ์ยูเครนเริ่มคลี่คลาย

ข่าวเศรษฐกิจ Friday August 15, 2014 07:23 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สัญญาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส (WTI) ตลาดนิวยอร์กปิดร่วงลงเมื่อคืนนี้ (14 ส.ค.) หลังจากมีสัญญาณบ่งชี้ว่าสถานการณ์ตึงเครียดในยูเครนและฉนวนกาซาเริ่มคลี่คลายไปในทางที่ดี นอกจากนี้ สัญญาน้ำมันดิบยังได้รับแรงกดดันจากสต็อกน้ำมันดิบของสหรัฐที่ปรับตัวสูงขึ้นในรอบสัปดาห์ที่ผ่านมา

สัญญาน้ำมันดิบ WTI ส่งมอบเดือนก.ย.ร่วงลง 2.01 ดอลลาร์ ปิดที่ 95.58 ดอลลาร์/บาร์เรล

ส่วนสัญญาน้ำมันดิบเบรนท์ (BRENT) ส่งมอบเดือนก.ย.ที่ตลาดลอนดอน ร่วงลง 2.27 ดอลลาร์ ปิดที่ 102.01 ดอลลาร์/บาร์เรล

สัญญาน้ำมันดิบร่วงลงเนื่องจากมีสัญญาณบ่งชี้ว่าสถานการณ์ตึงเครียดในยูเครนและฉนวนกาซาเริ่มคลี่คลายไปในทางที่ดี โดยความคืบหน้าในรัสเซียนั้น ประธานาธิบดีวลาดิเมียร์ ปูติน ของรัสเซีย กล่าวเมื่อวานนี้ว่า รัสเซียจะพยายามอย่างเต็มที่ เพื่อช่วยยุติความขัดแย้งในภาคตะวันออกเฉียงใต้ของยูเครนอย่างเร็วที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้

ส่วนสถานการณ์ในกาซานั้น สำนักข่าวมีนารายงานว่า อิสราเอลและกลุ่มฮามาสยอมตกลงขยายเวลาหยุดยิงเพิ่มขึ้น 5 วันตามข้อเสนอของอียิปต์

ตลาดน้ำมันนิวยอร์กได้รับแรงกดดันจากความวิตกกังวลเกี่ยวกับภาวะชะลอตัวของอุปสงค์พลังงานในสหรัฐมีขึ้นหลังจากสำนักงานสารสนเทศด้านการพลังงานของรัฐบาลสหรัฐ (EIA) เปิดเผยว่า สต็อกน้ำมันดิบสหรัฐในรอบสัปดาห์สิ้นสุดวันที่ 8 ส.ค. พุ่งขึ้น 1.4 ล้านบาร์เรล แตะ 367 ล้านบาร์เรล สวนทางกับที่นักวิเคราะห์คาดว่าจะลดลง 1.7 ล้านบาร์เรล

นอกจากนี้ สัญญาน้ำมันดิบยังปรับตัวลดลงหลังจากมีรายงานว่า ท่าเรือขนส่งน้ำมัน เอสไซเดอร์ ในประเทศลิเบียมีกำหนดจะเริ่มเปิดการอีกครั้งในอีกไม่กี่วันข้างหน้านี้ ซึ่งข่าวดังกล่าวทำให้นักลงทุนคาดการณ์ว่าปริมาณน้ำมันดิบในตลาดโลกอาจจะเพิ่มขึ้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ