น้ำมัน WTI บวก 7 เซนต์ ท่ามกลางสัญญาณการปรับตัวลดลงของอุปสงค์

ข่าวเศรษฐกิจ Friday August 15, 2014 19:49 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สัญญาน้ำมันดิบ WTI ปรับตัวเพิ่มขึ้นเล็กน้อย แต่มีแนวโน้มที่จะปรับตัวลงเป็นสัปดาห์ที่ 4 ติดต่อกันในสัปดาห์นี้ ซึ่งเป็นสถิติที่ยาวนานที่สุดนับตั้งแต่เดือนพ.ย. ท่ามกลางสัญญาณการอ่อนแรงลงของอุปสงค์น้ำมันในตลาดโลก

สัญญาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส (WTI) เดือนก.ย.ซึ่งมีการซื้อขายทางระบบอิเล็กทรอนิกส์ที่ตลาด NYMEX เพิ่มขึ้น 7 เซนต์ แตะที่ 95.65 ดอลลาร์/บาร์เรล ณ เวลา 18.23 น.ตามเวลาประเทศไทย

สัญญาน้ำมันดิบ WTI ปรับตัวเพิ่มขึ้นถึงแม้ว่า สำนักงานสารสนเทศด้านการพลังงานของรัฐบาลสหรัฐ (EIA) และสำนักงานพลังงานสากล (IEA) ซึ่งมีฐานในปารีสจะปรับลดคาดการณ์อุปทานน้ำมันในตลาดโลกสำหรับปี 2557 ลงในสัปดาห์นี้

เมื่อวันที่ 12 ส.ค.ที่ผ่านมา EIA ได้ปรับลดคาดการณ์อุปสงค์น้ำมันในตลาดโลกโดยเฉลี่ยลงเป็น 91.56 ล้านบาร์เรลต่อวัน จากระดับ 91.62 ล้านบาร์เรลต่อวันที่คาดการณ์ไว้เมื่อเดือนที่ผ่านมา

ด้าน IEA เปิดเผยข้อมูลวันเดียวกันว่า คาดว่าอุปสงค์น้ำมันในตลาดโลกสำหรับปี 2557 จะปรับตัวเพิ่มขึ้นเพียง 180,000 บาร์เรลต่อวัน อันเนื่องมาจากการชะลอตัวลงของเศรษฐกิจโลก

นักวิเคราะห์กล่าวว่า รายงานของ EIA และ IEA มีความสอดคล้องกับการคาดการณ์ของตลาด สำหรับภาวะตลาดในระยะใกล้ คาดว่าอุปสงค์น้ำมันจะปรับตัวเพิ่มขึ้นในจังหวะที่สอดคล้องกับการปรับตัวขึ้นของอุปสงค์ และหากไม่มีความวิตกกังวลเกี่ยวกับความขัดแย้งทางการเมืองในภูมิภาค คาดว่าราคาน้ำมันมีแนวโน้มจะปรับตัวลดลง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ