ราคาน้ำมัน WTI ขยับขึ้นเล็กน้อย ก่อนสหรัฐเผยข้อมูลสต็อกน้ำมันรายสัปดาห์

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday August 26, 2014 20:03 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สัญญาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส (WTI) เดือนต.ค. ซึ่งมีการซื้อขายทางระบบอิเล็กทรอนิกที่ตลาด NYMEX ขยับขึ้น 26 เซนต์ แตะที่ 93.61 ดอลลาร์/บาร์เรล เมื่อเวลา 12.40 น.ตามเวลาลอนดอนในวันนี้ ขณะที่นักลงทุนรอดูข้อมูลสต็อกน้ำมันรายสัปดาห์ของสหรัฐ

สัญญาน้ำมันดีดขึ้นเล็กน้อย หลังจากที่เมื่อคืนนี้ปรับตัวลง 30 เซนต์ ปิดที่ 93.35 ดอลลาร์/บาร์เรล ซึ่งเป็นระดับต่ำสุดนับตั้งแต่วันที่ 14 ม.ค. เพราะได้รับแรงกดดันจากการคาดการณ์ที่ว่า สต็อกน้ำมันดิบที่เมืองคุชชิงของสหรัฐ จะปรับตัวเพิ่มขึ้นติดต่อกันเป็นสัปดาห์ที่ 4 ซึ่งบ่งชี้ถึงภาวะอ่อนแอของอุปสงค์พลังงานในสหรัฐ

สัญญาน้ำมันดิบ WTI ปรับตัวลงเนื่องจากนักลงทุนคาดการณ์ว่า สต็อกน้ำมันดิบที่เมืองคุชชิง มลรัฐโอกลาโฮมา ซึ่งเป็นจุดส่งมอบสัญญาน้ำมันดิบนั้น จะปรับตัวเพิ่มขึ้นอีกเป็นสัปดาห์ที่ 4 ติดต่อกัน ในขณะที่ฤดูกาลขับขี่ยานยนต์ในสหรัฐใกล้จะสิ้นสุดลงแล้ว

ทั้งนี้ ฤดูกาลขับรถท่องเที่ยวในสหรัฐ ซึ่งโดยปกติแล้วจะดำเนินไปจนถึงวันแรงงานซึ่งตรงกับวันที่ 1 ก.ย. กำลังใกล้เข้ามาแล้ว หมายความว่าความต้องการใช้น้ำมันของสหรัฐ ซึ่งเป็นประเทศที่มีการใช้พลังงานมากที่สุดในโลกนั้น กำลังจะอ่อนแรงลง

ขณะเดียวกัน นักลงทุนรอดูรายงานสต็อกน้ำมันรายสัปดาห์จากสำนักงานสารสนเทศด้านการพลังงาน (EIA) ของสหรัฐในวันพุธนี้ ด้านการปิโตรเลียมสหรัฐ (API) ซึ่งเป็นหน่วยงานด้านพลังงานของภาคเอกชน มีกำหนดเปิดเผยข้อมูลดังกล่าวในวันนี้

นักวิเคราะห์กล่าวว่า สต็อกน้ำมันเป็นปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อราคา นอกจากนี้ นักลงทุนยังคงติดตามสถานการณ์ในยูเครน และตะวันออกกลางอย่างใกล้ชิด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ