ภาวะตลาดน้ำมันข้อมูลเศรษฐกิจสหรัฐสดใส หนุนน้ำมัน WTI ปิดบวก 67 เซนต์

ข่าวเศรษฐกิจ Friday August 29, 2014 07:24 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สัญญาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส (WTI) ตลาดนิวยอร์กปิดบวกเมื่อคืนนี้ (28 ส.ค.) ขานรับข้อมูลเศรษฐกิจที่แข็งแกร่งเกินคาดของสหรัฐ ขณะที่นักลงทุนจับตาดูสถานการณ์ตึงเครียดระหว่างรัสเซียและยูเครนอย่างใกล้ชิด หลังจากประธานาธิบดียูเครนกล่าวหาว่ารัสเซียส่งกองกำลังเข้าบุกรุกดินแดนของยูเครน

สัญญาน้ำมันดิบ WTI ส่งมอบเดือนต.ค.เพิ่มขึ้น 67 เซนต์ ปิดที่ 94.55 ดอลลาร์/บาร์เรล

ส่วนสัญญาน้ำมันดิบเบรนท์ (BRENT) ส่งมอบเดือนต.ค.ที่ตลาดลอนดอน ลดลง 26 เซนต์ ปิดที่ 102.46 ดอลลาร์/บาร์เรล

สัญญาน้ำมันดิบ WTI ดีดตัวขึ้นขานรับข้อมูลเศรษฐกิจของสหรัฐ โดยเมื่อช่วงค่ำวานนี้ตามเวลาไทย กระทรวงแรงงานสหรัฐเปิดเผยว่า จำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานครั้งแรกในรอบสัปดาห์ที่สิ้นสุด ณ วันที่ 23 ส.ค. ลดลง 1,000 ราย มาอยู่ที่ 298,000 ราย ตรงข้ามกับที่นักวิเคราะห์คาดว่าจะเพิ่มขึ้นสู่ระดับ 300,000 ราย

ส่วนในการประมาณการครั้งที่สองของผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศ (จีดีพี) ประจำไตรมาส 2 นั้น สหรัฐระบุว่าจีดีพีขยายตัว 4.2% เพิ่มขึ้นจากการประมาณการครั้งแรกที่ระบุว่าขยายตัว 4% นอกจากนี้ ดัชนีการทำสัญญาขายบ้านที่รอปิดการขายเดือนก.ค.ของสหรัฐปรับตัวเพิ่มขึ้น 3.3% ที่ระดับ 105.9 ซึ่งเป็นระดับสูงสุดนับตั้งแต่เดือนส.ค. 2556

นักลงทุนจับตาดูสถานการณ์ตึงเครียดระหว่างรัสเซียและยูเครนอย่างใกล้ชิด หลังจากประธานาธิบดีเปโตร โปโรเชนโกของยูเครนระบุว่ารัสเซียเคลื่อนกองกำลังทหารเข้าสู่ยูเครน ซึ่งทำให้เขาตัดสินใจยกเลิกการเดินทางเยือนตุรกี อันเนื่องมาจากความตึงเครียดดังกล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ