ราคาน้ำมัน WTI ปรับตัวลง เหตุตลาดผิดหวังจีนส่งสัญญาณไม่กระตุ้นศก.

ข่าวเศรษฐกิจ Monday September 22, 2014 20:17 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ราคาน้ำมัน WTI ปรับตัวลดลงในวันนี้ หลังจากรัฐมนตรีคลังของจีนได้ส่งสัญญาณสกัดกระแสคาดการณ์ที่ว่า จีนจะใช้มาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจ

สัญญาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส (WTI) เดือนต.ค. ซึ่งมีการซื้อขายทางระบบอิเล็กทรอนิกที่ตลาด NYMEX ลดลง 46 เซนต์ หรือ 0.8% แตะที่ 91.95 ดอลลาร์/บาร์เรล เมื่อเวลา 13.03 น.ตามเวลาลอนดอนในวันนี้

นายโหล จี้เหว่ย รัฐมนตรีกระทรวงการคลังของจีนได้กล่าวย้ำว่า จะไม่เปลี่ยนแปลงนโยบายครั้งใหญ่ แม้เศรษฐกิจจีนจะกำลังเผชิญกับแรงกดดันช่วงขาลงก็ตาม นักวิเคราะห์กล่าวว่า ตลาดกำลังวิตกกังวลเกี่ยวกับเศรษฐกิจจีนมากขึ้น เนื่องจากจีนเป็นประเทศผู้ใช้น้ำมันรายใหญ่อันดับ 2 ของโลก ซึ่งอุปสงค์น้ำมันจากจีนในช่วงครึ่งปีหลังมีแนวโน้มจะขยายตัวแตะที่ 4% และหากอุปสงค์หดตัวสู่ระดับ 2% ก็จะส่งผลกระทบต่อราคาน้ำมันอย่างแน่นอน

ขณะเดียวกัน ผู้อำนวยการของโรงกลั่นซาวิยาของลิเบียเปิดเผยว่า บ่อน้ำมันชาราราซึ่งอยู่ติดกันจะเริ่มเปิดทำการอีกครั้งในวันพรุ่งนี้

นอกจากนี้ ตลาดกำลังจับตาดัชนีภาคการผลิตเบื้องต้นของจีนจากเอชเอสบีซีซึ่งจะเปิดเผยในวันพรุ่งนี้ โดยผู้เชี่ยวชาญคาดการณ์ว่า ดัชนีผลผลิตภาคอุตสาหกรรมจีนจะปรับตัวลงแตะระดับ 50 ในเดือนก.ย. จากระดับ 50.2 ในเดือนส.ค.


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ