ราคาน้ำมัน WTI ขยับลง 14 เซนต์ เหตุนักลงทุนขายทำกำไรหลังราคาพุ่งวานนี้

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday September 25, 2014 19:37 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ราคาน้ำมัน WTI ปรับตัวลดลงเนื่องจากแรงขายทำกำไร หลังจากที่ราคาพุ่งขึ้นแข็งแกร่งเมื่อวานนี้ เพราะตลาดได้รับแรงหนุนจากสต็อกน้ำมันดิบของสหรัฐที่ปรับตัวลดลงในรอบสัปดาห์ที่แล้ว ซึ่งบ่งชี้ว่าอุปสงค์พลังงานของสหรัฐยังคงแข็งแกร่ง

ทั้งนี้ เมื่อเวลา 11.20 น.ตามเวลาลอนดอนในวันนี้ สัญญาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส (WTI) เดือนพ.ย. ซึ่งมีการซื้อขายทางระบบอิเล็กทรอนิกที่ตลาด NYMEX ขยับลง 14 เซนต์ แตะที่ 92.66 ดอลลาร์/บาร์เรล

นักลงทุนเทขายทำกำไรหลังจากราคาน้ำมันดิบ WTI ปรับตัวขึ้นเมื่อวานนี้ ภายหลังจากสำนักงานสารสนเทศด้านการพลังงานของรัฐบาลสหรัฐ (EIA) เปิดเผยว่า สต็อกน้ำมันดิบในรอบสัปดาห์ที่สิ้นสุดวันที่ 19 ก.ย.ร่วงลง 4.3 ล้านบาร์เรล แตะ 358 ล้านบาร์เรล สวนทางกับที่นักวิเคราะห์คาดว่าจะเพิ่มขึ้นราว 500,000 บาร์เรล

ส่วนสต็อกน้ำมันเบนซินลดลง 414,000 บาร์เรล แตะ 210.3 ล้านบาร์เรล ขณะที่นักวิเคราะห์คาดว่าจะลดลง 200,000 บาร์เรล และอัตราการใช้กำลังการกลั่นน้ำมันเพิ่มขึ้น 0.4% สู่ระดับ 93.4% ขณะที่นักวิเคราะห์คาดว่าจะลดลง 0.7%

นักลงทุนจับตาดูสถานการณ์ตึงเครียดในต่างประเทศอย่างใกล้ชิด หลังจากมีรายงานว่า เครื่องบินรบของสหรัฐและกลุ่มประเทศอาหรับได้โจมตีโรงกลั่นน้ำมันขนาดเล็กที่ทางกลุ่มรัฐอิสลาม (IS) ยึดครองอยู่ทางตะวันออกของซีเรีย โดยมีเป้าหมายที่จะบั่นทอนรายได้ของกลุ่ม IS

รายงานข่าวระบุว่า กลุ่ม IS อาจจะระดมทุนได้กว่า 2 ล้านดอลลาร์ต่อวัน จากรายได้ที่ขายน้ำมันในอิรักและซีเรีย โดยกลุ่ม IS ได้ยึดครองบ่อน้ำมันหลายแห่งในพื้นที่ฝั่งตะวันออกของซีเรีย และโรงกลั่นน้ำมัน 2 แห่งในพื้นที่ตอนเหนือของอิรัก


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ