ภาวะตลาดน้ำมันน้ำมัน WTI ปิดลบ 8 เซนต์ หลังซาอุฯส่งสัญญาณราคาน้ำมัน

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday October 14, 2014 07:45 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สัญญาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส (WTI) ตลาดนิวยอร์กปิดขยับลงเมื่อคืนนี้ (13 ต.ค.) หลังจากซาอุดิอาระเบีย ซึ่งเป็นผู้ผลิตน้ำมันรายใหญ่สุดในกลุ่มประเทศผู้ส่งออกน้ำมัน (โอเปค) ส่งสัญญาณว่า ซาอุดิอาระเบียสามารถยอมรับราคาน้ำมันที่ปรับตัวลดลงได้

สัญญาน้ำมันดิบ WTI ส่งมอบเดือนพ.ย.ขยับลง 8 เซนต์ ปิดที่ 85.74 ดอลลาร์/บาร์เรล

สัญญาน้ำมันดิบเบรนท์ส่งมอบเดือนพ.ย.ร่วงลง 1.32 ดอลลาร์ ปิดที่ 88.89 ดอลลาร์/บาร์เรล

สัญญาน้ำมันดิบยังคงปรับตัวลดลง หลังจากที่ร่วงลงอย่างหนักเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว อันเนื่องมาจากความวิตกกังวลเกี่ยวกับอุปทาน้ำมันในตลาดโลกที่สูงขึ้น

ส่วนในการซื้อขายเมื่อคืนนี้ สัญญาน้ำมันดิบอ่อนแรงลงหลังจากซาอุดิอาระเบียได้เปิดเผยในรายงานล่าสุดว่า ซาอุดิอาระเบียสามารถยอมรับราคาน้ำมันดิบที่เคลื่อนไหวในระดับ 80-90 ดอลลาร์/บาร์เรลได้ ซึ่งรายงานดังกล่าวได้กระตุ้นให้เกิดแรงเทขายในตลาด

อย่างไรก็ตาม ข้อมูลเศรษฐกิจที่แข็งแกร่งของจีนได้ช่วยสกัดแรงลบของสัญญาณน้ำมันดิบในระหว่างวัน โดยเมื่อวานนี้สำนักงานศุลกากรจีน (GAC) เปิดเผยว่า ยอดส่งออกของจีนในเดือนก.ย. ทะยานขึ้น 15.3% เมื่อเทียบรายปี แตะที่ 2.137 แสนล้านดอลลาร์ ซึ่งเป็นการขยายตัวสูงสุดในรอบ 19 เดือน

ส่วนการนำเข้าในเดือนก.ย.เพิ่มขึ้น 7% เมื่อเทียบรายปี แตะที่ 1.827 แสนล้านดอลลาร์ โดยเป็นอัตราการขยายตัวสูงสุดนับตั้งแต่เดือนธ.ค.2556 ส่งผลให้จีนมียอดเกินดุลการค้าเดือนก.ย.คิดเป็นกว่า 2 เท่าจากปีที่แล้ว ที่ระดับ 3.1 หมื่นล้านดอลลาร์ เมื่อเทียบกับยอดเกินดุลการค้าในเดือนส.ค.ที่ 4.98 หมื่นล้านดอลลาร์


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ