ราคาน้ำมัน WTI ดีดขึ้น 61 เซนต์จากแรงซื้อเก็งกำไร จับตาสต็อกน้ำมันดิบสหรัฐ

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday October 28, 2014 19:48 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ราคาน้ำมัน WTI ปรับตัวเพิ่มขึ้น เนื่องจากนักลงทุนเข้าซื้อเก็งกำไรหลังจากราคาน้ำมันอ่อนแรงลงติดต่อกัน 2 วันทำการ อย่างไรก็ตาม ราคาน้ำมันดิบปรับตัวขึ้นในกรอบที่จำกัด เพราะตลาดได้รับแรงกดดันจากการที่โกลด์แมน แซคส์ได้ปรับลดคาดการณ์ราคาน้ำมันดิบ

สัญญาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส (WTI) เดือนธ.ค. ซึ่งมีการซื้อขายทางระบบอิเล็กทรอนิกที่ตลาด NYMEX ดีดตัวขึ้น 61 เซนต์ แตะที่ 81.61 ดอลลาร์/บาร์เรล เมื่อเวลา 12.08 น.ตามเวลาลอนดอนในวันนี้

นักลงทุนเข้ามาช้อนซื้อเก็งกำไรหลังจากราคาน้ำมันดิบ WTI ร่วงลงติดต่อกัน 2 วันทำการ อย่างไรก็ตาม นักลงทุนระมัดระวังการซื้อขายและส่งผลให้แรงบวกของราคาน้ำมันถูกสกัดลง หลังจากโกลด์แมน แซคส์ ปรับลดคาดการณ์ราคาน้ำมันดิบ WTI ลงสู่ระดับ 75 ดอลลาร์/บาร์เรล จากที่เคยคาดการณ์ไว้ที่ 90 ดอลลาร์/บาร์เรล และได้ปรับลดราคาน้ำมันดิบเบรนท์ลงสู่ระดับ 85 ดอลลาร์/บาร์เรล จากที่เคยคาดการณ์ไว้ที่ 100 ดอลลาร์/บาร์เรล อันเป็นผลมาจากการคาดการณ์ที่ว่าปริมาณการผลิตน้ำมันจากกลุ่มนอกภูมิภาคอเมริกาเหนือ รวมถึงบราซิลและอาเซอร์ไบจัน จะมีอยู่มากเกินไปในปี 2558

นักลงทุนจับตาดูรายงานสต็อกน้ำมันดิบประจำสัปดาห์ ซึ่งสำนักงานสารสนเทศด้านการพลังงานของรัฐบาลสหรัฐ (EIA) จะเปิดเผยในวันพุธนี้ หลังจากสต็อกน้ำมันดิบในรอบสัปดาห์ที่สิ้นสุดวันที่ 17 ต.ค.ได้ปรับตัวสูงขึ้น 7.1 ล้านบาร์เรล แตะที่ 377.7 ล้านบาร์เรล ซึ่งเป็นระดับสูงสุดนับตั้งแต่วันที่ 4 ก.ค. และมากกว่าที่นักวิเคราะห์คาดว่าจะเพิ่มขึ้นเพียง 3.1 ล้านบาร์เรล

นอกจากนี้ นักลงทุนยังติดตามดูการประชุมของกลุ่มประเทศผู้ส่งออกน้ำมัน (โอเปค) ซึ่งจะมีขึ้นในวันที่ 27 พ.ย.นี้ โดยมีกระแสคาดการณ์ว่าโอเปคอาจจะปรับลดปริมาณการผลิตเพื่อสกัดการเพิ่มขึ้นของอุปทานน้ำมันในตลาดโลก


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ