ภาวะตลาดน้ำมันน้ำมัน WTI ปิดลบ 77 เซนต์ หลังโอเปคลดคาดการณ์อุปสงค์

ข่าวเศรษฐกิจ Friday November 7, 2014 07:10 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สัญญาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส (WTI) ตลาดนิวยอร์กปิดลบเมื่อคืนนี้ (6 พ.ย.) หลังจากกลุ่มประเทศผู้ส่งออกน้ำมัน (โอเปค) ได้ปรับลดความต้องการน้ำมันดิบทั่วโลก นอกจากนี้ สัญญาน้ำมันดิบยังได้รับแรงกดดันจากการแข็งค่าของสกุลเงินดอลลาร์สหรัฐ

สัญญาน้ำมันดิบ WTI ส่งมอบเดือนธ.ค.ลดลง 77 เซนต์ ปิดที่ 77.91 ดอลลาร์/บาร์เรล

สัญญาน้ำมันดิบเบรนท์ส่งมอบเดือนธ.ค.ลดลง 9 เซนต์ ปิดที่ 82.86 ดอลลาร์/บาร์เรล

สัญญาน้ำมันดิบปรับตัวลงหลังจากกลุ่มโอเปคคาดการณ์ว่า ความต้องการน้ำมันดิบจากกลุ่มโอเปคอาจจะลดลงสู่ระดับต่ำสุดในรอบ 14 ปีที่ 28.2 ล้านบาร์เรลต่อวันในปี 2560

นอกจากนี้ โอเปคยังได้แสดงความกังวลเกี่ยวกับราคาน้ำมันที่ปรับตัวลดลงอย่างรุนแรงในระยะนี้ โดยนายอับดุลลา เอล-บาดรี เลขาธิการใหญ่ของโอเปคกล่าวว่า ราคาน้ำมันโลกปรับตัวลง "มากเกินไปสักหน่อย" แม้ว่าปัจจัยพื้นฐานของตลาดยังคงแข็งแกร่งอยู่ก็ตาม

ทั้งนี้ กลุ่มโอเปคสามารถผลิตน้ำมันได้ในสัดส่วน 40% ของปริมาณการผลิตทั่วโลก โดยโอเปคมีกำหนดจะจัดการประชุมในวันที่ 27 พ.ย.ที่กรุงเวียนนา ประเทศออสเตรีย

สำนักงานสารสนเทศด้านการพลังงานของรัฐบาลสหรัฐ (EIA) เปิดเผยว่า สต็อกน้ำมันดิบสหรัฐในรอบสัปดาห์สิ้นสุดวันที่ 31 ต.ค. เพิ่มขึ้น 460,000 บาร์เรล แตะ 380.2 ล้านบาร์เรล ซึ่งเป็นระดับสูงสุดนับตั้งแต่วันที่ 4 ก.ค. อย่างไรก็ตาม ตัวเลขดังกล่าวยังน้อยกว่าที่นักวิเคราะห์คาดว่าจะพุ่งขึ้น 2.2 ล้านบาร์เรล

ขณะที่สต็อกน้ำมันดิบที่เมืองคุชชิ่ง รัฐโอคลาโฮมา ซึ่งเป็นจุดส่งน้ำมัน ปรับตัวลดลง 551,000 บาร์เรล


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ