น้ำมัน WTI บวก 15 เซนต์ จากคาดการณ์ปฏิกิริยาต่อราคาน้ำมันดิบของโอเปค

ข่าวเศรษฐกิจ Friday November 14, 2014 19:54 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สัญญาน้ำมันดิบ WTI ปรับตัวเพิ่มขึ้น จากการคาดการณ์ที่ว่า องค์การประเทศผู้ส่งออกน้ำมัน หรือ โอเปค อาจจะปรับลดกำลังการผลิตลงหลังจากที่ราคาน้ำมันดิบร่วงหลุดระดับ 80 ดอลลาร์/บาร์เรล

สัญญาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส (WTI) เดือนธ.ค.ซึ่งมีการซื้อขายทางระบบอิเล็กทรอนิกส์ที่ตลาด NYMEX เพิ่มขึ้น 15 เซนต์ หรือ 0.2% แตะที่ 74.36 ดอลลาร์/บาร์เรล ณ เวลา 19.10 น.ตามเวลาประเทศไทย

สัญญาน้ำมันดิบ WTI ปรับตัวเพิ่มขึ้นหลังจากนักวิเคราะห์ในคูเวตระบุว่า ซาอุดิอาระเบียซึ่งเป็นประเทศผู้ส่งออกน้ำมันรายใหญ่ที่สุดในโลกจะไม่ดื้อรั้นคงกำลังการผลิตไว้ที่ระดับสูง หลังจากที่เห็นกลุ่มประเทศสมาชิกโอเปกได้รับผลกระทบจากการปรับตัวลดลงของราคาน้ำมันดิบ นอกจากนี้ ซาอุดิอาระเบียยังได้สอบถามความเห็นจากประเทศสมาชิกก่อนจะถึงการประชุมโอเปคที่กรุงเวียนนาในวันที่ 27 พ.ย.นี้

อย่างไรก็ดี ผลการสำรวจความเห็นของนักวิเคราะห์บ่งชี้ว่า สัญญาน้ำมันดิบ WTI มีแนวโน้มจะทำสถิติการปรับตัวลดลงในระหว่างสัปดาห์ติดต่อกันที่ยาวนานที่สุดนับตั้งแต่ปี 2529

รายงานประจำเดือนของสำนักงานพลังงานสากล (IEA) ซึ่งเปิดเผยในวันนี้ระบุว่า ระดับปริมาณอุปสงค์-อุปทานบ่งชี้ว่า ราคาน้ำมันดิบยังคงมีแนวโน้มจะปรับตัวลดลงอย่างต่อเนื่อง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ