ราคาน้ำมัน WTI ลดแรงบวกแตะ 67.06 ดอลลาร์/บาร์เรล เหตุมติโอเปคกดดันตลาด

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday December 3, 2014 20:09 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สัญญาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส (WTI) เดือนม.ค. ซึ่งมีการซื้อขายทางระบบอิเล็กทรอนิกส์ที่ตลาด NYMEX พุ่งขึ้นถึง 1.09 ดอลลาร์ แตะที่ 67.97 ดอลลาร์/บาร์เรล ก่อนที่จะลดช่วงบวกสู่ระดับ 67.06 ดอลลาร์/บาร์เรล เมื่อเวลาประมาณ 7.13 น.ตามเวลานิวยอร์ก เนื่องจากตลาดยังคงได้รับแรงกดดันจากมติของกลุ่มประเทศผู้ส่งออกน้ำมัน (โอเปค) ในการคงเพดานการผลิต

ราคาน้ำมัน WTI ลดช่วงบวกจากระดับก่อนหน้านี้ที่พุ่งขึ้นถึง 1.6% เนื่องจากตลาดยังคงได้รับแรงกดดันจากมติที่คงเพดานการผลิตในการประชุมล่าสุด

ขณะเดียวกันก็มีรายงานข่าวว่า รัฐบาลอิรัก ซึ่งเป็นผู้ผลิตน้ำมันรายใหญ่อันดับสองของโอเปค บรรลุข้อตกลงกับกลุ่มเคิร์ดในการส่งออกน้ำมันผ่านทางตุรกี โดยอิรักจะส่งน้ำมันสูงถึง 550,000 บาร์เรล/วัน ไปยังเมืองเจย์ฮาน ซึ่งเป็นเมืองท่าของตุรกี โดยผ่านท่อส่งน้ำมันที่บริหารงานโดยกลุ่มเคิร์ด

นักลงทุนรอดูรายงานสต็อกน้ำมันรายสัปดาห์ ซึ่งสำนักงานสารสนเทศด้านพลังงานสหรัฐ (EIA) จะเปิดเผยในคืนนี้เวลา 22.30 น.ตามเวลาประเทศไทย โดยนักวิเคราห์ส่วนใหญ่คาดการณ์ว่า สต็อกน้ำมันดิบในรอบสัปดาห์ที่สิ้นสุดวันที่ 28 พ.ย. จะเพิ่มขึ้น 1.75 ล้านบาร์เรล หลังจากที่ในสัปดาห์ก่อนหน้าพุ่งขึ้น 1.9 ล้านบาร์เรล แตะ 383 ล้านบาร์เรล ซึ่งเป็นระดับสูงสุดนับตั้งแต่วันที่ 27 มิ.ย. และสวนทางกับที่นักวิเคราะห์คาดว่าจะลดลง 100,000 บาร์เรล


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ