ภาวะตลาดน้ำมันน้ำมัน WTI ปิดบวก $2.03 จากแรงซื้อเก็งกำไร,เงินดอลล์อ่อน

ข่าวเศรษฐกิจ Friday February 6, 2015 06:40 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สัญญาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส (WTI) ตลาดนิวยอร์กปิดพุ่งขึ้นเมื่อคืนนี้ (5 ก.พ.) เนื่องจากนักลงทุนเข้ามาช้อนซื้อเก็งกำไรหลังจากสัญญาน้ำมันดิบร่วงลงไปกว่า 4 ดอลลาร์/บาร์เรลเมื่อวันพุธที่ผ่านมา นอกจากนี้ สัญญาน้ำมันดิบยังได้รับปัจจัยบวกจากสกุลเงินดอลลาร์ที่อ่อนค่า และข้อมูลแรงงานที่แข็งแกร่งของสหรัฐ

สัญญาน้ำมันดิบ WTI ส่งมอบเดือนมี.ค.เพิ่มขึ้น 2.03 ดอลลาร์ ปิดที่ 50.48 ดอลลาร์/บาร์เรล

สัญญาน้ำมันดิบเบรนท์ส่งมอบเดือนมี.ค.ที่ตลาดลอนดอน เพิ่มขึ้น 2.41 ดอลลาร์ ปิดที่ 56.57 ดอลลาร์/บาร์เรล

นักลงทุนเข้ามาช้อนซื้อเก็งกำไรหลังจากสัญญาน้ำมันดิบ WTI ดิ่งลง 4.60 ดอลลาร์/บาร์เรลเมื่อวันพุธที่ผ่านมา หลังจากสำนักงานสารสนเทศด้านการพลังงานของรัฐบาลสหรัฐ (EIA) สต็อกน้ำมันดิบพุ่งขึ้น 6.3 ล้านบาร์เรล มากกว่าที่นักวิเคราะห์คาดว่าจะเพิ่มขึ้นเพียง 3.5 ล้านบาร์เรล

นอกจากนี้ สัญญาน้ำมันดิบยังได้รับปัจจัยบวกจากสกุลเงินดอลลาร์ที่อ่อนค่า และข้อมูลแรงงานที่สดใสของสหรัฐ โดยเมื่อช่วงค่ำวานนี้ตามเวลาไทย สหรัฐเปิดเผยว่าจำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานครั้งแรกในรอบสัปดาห์ซึ่งสิ้นสุดวันที่ 31 ม.ค. เพิ่มขึ้น 11,000 ราย สู่ระดับ 278,000 ราย แต่ตัวเลขดังเพิ่มขึ้นน้อยกว่าที่นักวิเคราะห์คาดว่าจะเพิ่มขึ้นสู่ระดับ 290,000 ราย ซึ่งเป็นสัญญาณว่าตลาดแรงงานสหรัฐยังคงฟื้นตัว

ตลาดน้ำมันนิวยอร์กยังคงได้รับแรงหนุนจากรายงานที่ว่า บริษัทพลังงานหลายแห่งวางแผนที่จะลดการลงทุนในปีนี้ รวมถึงเอ็กซอนโมบิล, เชฟรอน, รอยัล ดัทช์ เชลล์ และบีพี ขณะเดียวกันผลการสำรวจของเบเกอร์ ฮิวจ์ระบุว่า จำนวนแท่นขุดเจาะน้ำมันในสหรัฐปรับตัวลง 7% ในสัปดาห์ที่แล้ว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ