ภาวะตลาดน้ำมัน:น้ำมัน WTI บวก 0.93 เซนต์ จากสถานการณ์เสี่ยงในตะวันออกกลาง

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday March 4, 2015 08:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สัญญาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส (WTI) ตลาดนิวยอร์กปิดดีดตัวขึ้นเมื่อคืนนี้ (3 มี.ค.) หลังจากนายกรัฐมนตรีอิสลาเอลเรียกร้องให้ปฏิเสธการทำข้อตกลงในเรื่องนิวเคลียร์กับอิหร่าน

สัญญาน้ำมันดิบ WTI ส่งมอบเดือนเม.ย.เพิ่มขึ้น 0.93 เซนต์ ปิดที่ 50.52 ดอลลาร์/บาร์เรล

สัญญาน้ำมันดิบเบรนท์ส่งมอบเดือนเม.ย.เพิ่มขึ้น 1.48 ดอลลาร์ ปิดที่ 61.02 ดอลลาร์/บาร์เรล

ราคาน้ำมันดีดตัวขึ้นหลังจากนายเบนจามิน เนทันยาฮู นายกรัฐมนตรีอิสราเอลกล่าวต่อที่ประชุมรัฐสภาสหรัฐว่า “การไม่ทำข้อตกลงกับอิหร่านจะดีกว่า" พร้อมกับเรียกร้องให้การทำข้อตกลงใดๆต้องมีผลบังคับให้อิหร่านยกเลิกโครงการเสริมสมรรถนะแร่ยูเรเนียม

ทั้งนี้ นายจอห์น เคอร์รี รัฐมนตรีต่างประเทศของสหรัฐกำลังอยู่ระหว่างการประชุมรอบใหม่ระหว่างกลุ่ม P5+1 ซึ่งประกอบไปด้วยสหรัฐ อังกฤษ ฝรั่งเศส รัสเซีย จีน บวกเยอรมนี กับอิหร่านในสวิตเซอร์แลนด์ เพื่อเปิดหาข้อยุติในการทำข้อตกลงในประเด็นนิวเคลียร์

นอกจากนี้ ราคาน้ำมันยังได้รับปัจจัยหนุนจากสถานการณ์การสู้รบในซีเรีย หลังรัฐบาลซีเรียได้เปิดฉากการโจมตีทางอากาศที่ท่าเรือเอส ไซเดอร์ ซึ่งปิดทำการมาตั้งแต่เดือนธ.ค.ปีที่ผ่านมา

สำนักงานสารสนเทศด้านการพลังงานของรัฐบาลสหรัฐ (EIA) จะเปิดเผยสต๊อกน้ำมันดิบประจำสัปดาห์สิ้นสุดวันที่ 27 ก.พ.ในวันนี้ นักวิเคราะห์คาดว่า การรายงานข้อมูลดังกล่าวจะบ่งชี้ถึงการปรับตัวเพิ่มขึ้นของยอดสต็อกในสัปดาห์ที่ผ่านมา สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ