ภาวะตลาดน้ำมันน้ำมัน WTI ปิดบวก 64 เซนต์ หลังสหรัฐลดจำนวนแท่นขุดเจาะ

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday April 21, 2015 07:03 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สัญญาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส (WTI) ตลาดนิวยอร์กปิดบวกเมื่อคืนนี้ (20 เม.ย.) เนื่องจากนักลงทุนคลายความวิตกกังวลเกี่ยวกับภาวะอุปทานล้นตลาด หลังจากมีรายงานว่าจำนวนแท่นขุดเจาะน้ำมันในสหรัฐปรับตัวลดลงในสัปดาห์ที่แล้ว นอกจากนี้ ตลาดน้ำมันนิวยอร์กยังได้รับแรงหนุนจากการที่จีนประกาศใช้มาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจ ด้วยการปรับลดอัตราการกันสำรองของธนาคารพาณิชย์ (RRR) ลงอีก 1%

สัญญาน้ำมันดิบ WTI ส่งมอบเดือนพ.ค.เพิ่มขึ้น 64 เซนต์ ปิดที่ 56.38 ดอลลาร์/บาร์เรล

สัญญาน้ำมันดิบเบรนท์ส่งมอบเดือนมิ.ย.ทรงตัวอยู่ที่ 63.45 ดอลลาร์/บาร์เรล

สัญญาน้ำมันดิบดีดตัวขึ้นหลังจากเบเกอร์ ฮิวจ์ ซึ่งเป็นผู้ให้บริการข้อมูลเกี่ยวกับน้ำมันรายงานว่าจำนวนแท่นขุดเจาะในสหรัฐปรับตัวลดลง 34 แท่น มาอยู่ที่ 954 แท่าน ขณะที่นักวิเคราะห์เชื่อว่า การผลิตน้ำมัน Shale Oil ในสหรัฐเริ่มชะลอตัวลง อันเนื่องมาจากราคาน้ำมันดิบที่ยังคงเคลื่อนไหวในระดับต่ำ

ด้านสำนักงานสารสนเทศด้านพลังงานสหรัฐ (EIA) รายงานว่า ปริมาณการผลิตน้ำมันดิบของสหรัฐในรอบสัปดาห์ที่สิ้นสุดวันที่ 10 เม.ย. ลดลง 20,000 บาร์เรล แตะที่ 9.384 ล้านบาร์เรลต่อวัน

นอกจากนี้ ตลาดน้ำมันนิวยอร์กยังได้รับแรงหนุนหลังจากธนาคารกลางจีนประกาศปรับลดอัตราการกันสำรองของธนาคารพาณิชย์ (RRR) ลงอีก 1%

การตัดสินใจปรับลดอัตราส่วน RRR มีเป้าหมายที่จะกระตุ้นเศรษฐกิจให้หลุดพ้นจากภาวะชะลอตัว หลังจากผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศ (GDP) ของจีนชะลอลงสู่ระดับ 7% ในไตรมาสแรกปีนี้ จากระดับ 7.3% ในไตรมาส 4 ปี 2557 โดย GDP ไตรมาสแรกขยายตัวในอัตราที่ช้าที่สุดในรอบ 6 ปี


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ