ภาวะตลาดน้ำมันน้ำมัน WTI ปิดลบ 59 เซนต์ จากแรงเทขายทำกำไร

ข่าวเศรษฐกิจ Saturday April 25, 2015 10:16 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สัญญาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส (WTI) ตลาดนิวยอร์กปิดลดลงเมื่อคืนนี้ (24 เม.ย.) เนื่องจากนักลงทุนเทขายสัญญาทำกำไร หลังจากสัญญาปรับตัวสูงขึ้นเมื่อวันพฤหัสบดี

สัญญาน้ำมันดิบ WTI ส่งมอบเดือนมิ.ย. ปรับตัวลง 59 เซนต์ ปิดที่ 57.15 ดอลลาร์/บาร์เรล

สัญญาน้ำมันดิบเบรนท์ส่งมอบเดือนมิ.ย. ปรับตัวขึ้น 43 เซนต์ ปิดที่ 65.28 ดอลลาร์/บาร์เรล

สัญญาน้ำมันดิบ WTI ปรับตัวลงเมื่อคืนนี้ เนื่องจากนักลงทุนเทขายทำกำไร หลังจากพุ่งขึ้นเมื่อวันพฤหัสบดีจากการที่กองทัพพันธมิตรซึ่งนำโดยซาอุดิอาระเบียเปิดฉากการโจมตีทางอากาศกับกลุ่มกบฏฮูตีในเยเมนอีกครั้ง

ขณะที่สัญญาน้ำมันดิบเบรนท์ปรับตัวสูงขึ้นเมื่อคืนนี้ เนื่องจากตลาดอ่อนไหวต่ออุปทานน้ำมันโลกมากกว่าสัญญา WTI ในขณะที่สถานการณ์ของประเทศเยเมนยังคงย่ำแย่ โดยเยเมนมีชายแดนอยู่ติดกับซาอุดิอาระเบีย ประเทศผู้ส่งออกน้ำมันรายใหญ่ที่สุดของโลก

ขณะที่บริษัทเบเกอร์ ฮิวจ์ เปิดเผยว่า จำนวนแท่นขุดเจาะในสหรัฐที่มีการใช้งานในรอบสัปดาห์ที่สิ้นสุดวันที่ 24 เม.ย. ลดลง 22 แท่น อยู่ที่ 932 แท่น ซึ่งนักวิเคราะห์มองว่า ราคาน้ำมันดิบที่ลดลงบีบให้บริษัทน้ำมันในสหรัฐชะลอการผลิตน้ำมัน

นักลงทุนยังจับตาการสถานการณ์การเจรจาเรื่องหนี้กรีซ ซึ่งการประชุมครั้งล่าสุดระหว่างกรีซและรัฐมนตรีคลังของยูโรโซนปิดฉากไปแล้วเมื่อวานนี้ โดยที่ไม่สามารถบรรลุข้อตกลงใดๆ ขณะที่กรีซยังคงมีความขัดแย้งกับกลุ่มประเทศเจ้าหนี้เกี่ยวกับมาตรการปฏิรูปเศรษฐกิจที่ต้องดำเนินการเพื่อแลกกับการได้รับเงินช่วยเหลืองวดต่อไป เพื่อหลีกเลี่ยงการผิดนัดชำระหนี้ และเสี่ยงต่อการหลุดออกจากยูโรโซน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ